Trường Mầm non Minh Quang nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

Theo kế hoạch, trong năm 2019 huyện Chiêm Hóa sẽ xây dựng Trường Mầm non Minh Quang đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, nâng số trường đạt chuẩn lên 32 trường.

Những năm qua với nguồn vốn đầu tư của nhà nước, nguồn xã hội hóa cơ sở vật chất trường lớp học của nhà trường đã từng bước được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học. Cùng với đó là một môi trường dạy học thân thiện và tích cực với khuôn viên rợp bóng cây xanh, có những khu hoạt động ngoài trời bố trí hợp lý, sinh động.

Trường Mầm non Minh Quang.

Năm học 2019 - 2020, nhà trường có trên 400 trẻ, tỷ lệ huy động trẻ dưới 3 tuổi ra lớp theo Nghị quyết 73 của BTV tỉnh ủy Tuyên Quang đạt 36%; tỷ lệ trẻ 3 đến 5 tuổi học mẫu giáo đạt 100%. Với mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Ngoài việc làm tốt việc huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp, nhà trường đã tập trung xây dựng cơ sở vật chất, môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, đoàn kết. Triển khai các nhóm lớp xây dựng góc học tập, vui chơi cho trẻ phù hợp với mục tiêu giáo dục theo độ tuổi. Đồng thời, thực hiện linh hoạt việc lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp với trẻ, tập trung dạy học theo chuyên đề của năm học là “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và “Tăng cường dạy tiếng Việt, rèn phát âm”... đã từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo được niềm tin của nhân dân khi gửi con vào trường.

Khắc phục mọi khó khăn, tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, sự đầu tư của chính quyền địa phương và sự ủng hộ đóng góp của nhân dân, hiện nay cán bộ, giáo viên trường mầm non xã Minh Quang đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành một số hạng mục còn lại để  đạt chuẩn quốc gia trong năm 2019, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trên địa bàn của một xã vùng cao./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục