Ngân hàng NN và PTNT huyện tổ chức Hội nghị triển khai công tác tăng trưởng tín dụng nông nghiệp nông thôn và đẩy mạnh cho vay qua tổ vay vốn

Chiều 28/3, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Chiêm Hoá đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tăng trưởng tín dụng nông nghiệp nông thôn và đẩy mạnh cho vay qua tổ vay vốn. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Đình Tân, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội LHPN, Hội Nông dân tỉnh, huyện; Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang; Tổ trưởng các tổ vay vốn của Agribank Chi nhánh huyện Chiêm Hóa.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong Quý I năm 2024, hoạt động kinh doanh dịch vụ diễn ra ổn định, an toàn, các chỉ tiêu nguồn vốn, dịch vụ, chất lượng, tài chính, thu hồi nợ cơ bản đạt tiến độ kế hoạch được giao. Đến nay, công tác huy động nguồn vốn đạt trên 1.214 tỷ đồng, tăng 41,5 tỷ đồng so với cuối năm 2023. Tốc độ tăng trưởng đạt 3,5%. Tổng dư nợ đạt trên 1.266 tỷ đồng.Nợ xấu đến 29/02/2024  là: 888 triệu đồng.

Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, AgriBank tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tình hình hoạt động của tổ vay vốn trên địa bàn đến nay cơ bản đã đi vào nề nếp, có hiệu quả. Tuy nhiên, cho vay qua tổ công tác xử lý, thu hồi nợ quá hạn còn gặp nhiều khó khăn; nhiều tổ viên còn chưa có thói quen trả lãi hàng tháng...

Các đại biểu thảo luận, phát biểu tại hội nghị.

Trong quý II và năm 2024, Ngân hàng NN và PTNT Chiêm Hoá tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các chương trình ưu đãi tín dụng của Agribank cũng như các cơ chế tín dụng theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh. Tập chung đầu tư vào các lĩnh vực, ngành nghề, sản phẩm thế mạnh của huyện để đầu tư tín dụng. Mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 do Agribank tỉnh giao (tối thiểu là 1.412 tỷ đồng), trong tháng 4/2024 đưa dư nợ tín dụng tăng trưởng tối thiểu bằng cuối năm 2023.  Đối với công tác cho vay qua tổ vay vốn: Tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch họp Ban chỉ đạo tổ vay vốn và đã thực hiện họp với 100% Ban chỉ đạo vay vốn các xã kết hợp với việc tuyên truyển cơ chế chính sách về tín dụng, Nghị quyết số 03, 09 của HĐND tỉnh, các chương trình cho vay ưu đãi lãi suất của Agribank. Đẩy mạnh công tác tăng trưởng tín dụng gắn với việc chất lượng tín dụng. Thực hiện nghiêm túc cho vay các chương trình, chính sách của CP, Nghị quyết của HĐND tỉnh, cho vay HTX, cho vay HKD, sản phẩm OCOP và các sản phẩm chủ lực của huyện... Thường xuyên khảo sát nhu cầu vay vốn đối với khách hàng, đặc biệt là khách hàng vay theo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Thực hiện tốt cho vay khách hàng tại địa bàn các xã, các tổ vay vốn, Hộ kinh doanh.

Tài Tùng – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục