Trường THCS Xuân Quang tổ chức ngoại khóa

Để góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng bạo lực học đường, sáng ngày 14/10, Liên đội trường THCS Xuân Quang đã tổ chức buổi ngoại khóa “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường" với sự tham gia của BGH nhà trường, cán bộ giáo viên và hơn 200 đội viên trong liên đội.

Trường THCS Xuân Quang đã tổ chức buổi ngoại khóa “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường" .

Tại buổi ngoại khóa, các em được tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường dưới hình thức sân khấu hóa với tiểu phẩm “Chỉ vì cái tôi”. Ngoài ra, các em còn trực tiếp được trao đổi với ban tư vấn về vấn đề bạo lực học đường đang diễn ra hiện nay; quan niệm về tình bạn đẹp trong học sinh; quan điểm của mình về bạo lực học đường và cách phòng chống bạo lực học đường. Qua đó cho thấy việc cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội trong quản lý, giáo dục học sinh; góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống bạo lực học đường.

Một tiểu phẩm của các em học sinh.

   Qua buổi ngoại khóa, giúp học sinh toàn trường nhận thức đầy đủ hơn về khái niệm bạo lực học đường, thực trạng bạo lực trong trường học đã và đang diễn ra hiện nay. Nhận thức rõ về hậu quả của nó đối với bản thân học sinh,gia đình, nhà trường và xã hội. Đồng thời giúp học sinh nắm được những biện pháp cơ bản nhất để phòng tránh bạo lực học đường. Đây là một hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực, thông qua đó nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức và định hướng hành động đúng đắn về công tác phòng, chống bạo lực học đường cho học sinh. Đồng thời cũng nhằm giáo dục cho các em về việc xây dựng tình bạn đẹp của tuổi học trò, tuyên truyền phòng chống các tai tệ nạn xã hội đặc biệt là tình trạng bạo lực học đường để góp phần tạo nên một môi trường học tập thân thiện./.

 

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục