Hội LHPN huyện Chiêm Hoá tổ chức tập huấn hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ 4.0

Ngày 24/4, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa tổ chức tập huấn hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 để nâng cao quyền năng kinh tế cho Phụ nữ dân tộc thiểu số năm 2024. Dự tập huấn có lãnh đạo Hội LHPN huyện; Viettel Chiêm Hóa; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT; Ngân hàng CSXH huyện; 96 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, các đại biểu có mô hình kinh tế, thành viên nhóm sở thích, tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, Hợp tác xã có phụ nữ làm chủ của 23 xã trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị tập huấn các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên là lãnh đạo Vietel Tuyên Quang cung cấp những kiến thức về ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất và kết nối thị trường; hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm; quản lý vận hành gian hàng trên sàn thương mại điện tử, lợi ích của thanh toán điện tử cho các mô hình kinh tế, nhóm sở thích, tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, HTX có phụ nữ làm chủ ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời được nghe Ngân hàng Nông nghiệp  và PTNT, Ngân hàng CSXH huyện thông tin một số nội dung liên quan đến cơ chế chính sách, quy định cho vay thuộc các đối tượng trên địa bàn huyện Chiêm Hoá...từ đó áp dụng vào sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế.

Đại biểu các hộ sản xuất kinh doanh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đại biểu các cơ quan, doanh nghiệp trao đổi, làm rõ các nội dung tại hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn là một trong các hoạt động nhằm triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Chiêm Hóa năm 2024.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục