Nữ Hiệu trưởng gương mẫu, hết lòng vì sự nghiệp trồng người

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đội ngũ làm công tác giáo dục Mầm non: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được thế thì phải yêu trẻ. Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt, dạy trẻ tốt thì sau này các cháu thành người tốt...”. Hơn 25 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người luôn yêu nghề, mến trẻ, phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp trồng người Cô giáo Hoàng Thị Dâu, Hiệu trưởng trường mầm non Vinh Quang là một tấm gương như vậy.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê thuần nông xã Vinh Quang, từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Cô học trò nhỏ Hoàng Thị Dâu đã ấp ủ mơ ước trở thành một cô giáo. Với những nỗ lực của bản thân, năm 1994 khi tròn 18 tuổi, cô học trò Hoàng Thị Dâu đã thực hiện được ước mơ và trở thành sinh viên trường sư phạm Mầm non. Sau khi ra trường về nhận công tác và gắn bó với vùng quê Vinh Quang nơi cô được sinh ra và lớn lên. Tuổi trẻ với hoài bão, hăm hở, nhiệt huyết với công việc, cô Dâu đảm nhận dạy các lớp mẫu giáo ở các điểm trường của các thôn. Cơ sở vật chất thiếu thốn, tuy khó khăn, vất vả nhưng với lòng yêu nghề, yêu trẻ, cô Dâu đã bám trụ và gắn bó với công việc. Trải nghiệm những vất vả là thế, nhưng chưa khi nào cô Dâu vơi đi tình yêu với con trẻ và luôn gắn bó với nghề. Năm 2015, cô giáo Hoàng Thị Dâu được bổ nhiệm làm hiệu trưởng nhà trường. Với cương vị là người đứng đầu, cô Dâu luôn trăn trở làm sao để xây dựng nhà trường đầy đủ về cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu dạy, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, xây dựng nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh. Cô Dâu cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực tự làm đồ dùng đồ chơi; triển khai, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua của ngành giáo dục; không ngừng nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ...Với những kết quả đạt được, năm học 2019 - 2020, Trường mầm non xã Vinh Quang vinh dự là một trong 07 trường của huyện đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Trường Mầm non Vinh Quang hiện có 38 cán bộ giáo viên, nhân viên, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Từ chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn mà chất lượng dạy và học của nhà trường tăng lên rõ rệt. Cô Dâu tâm sự:  “Trên cương vị Bí thư Chi bộ, ngay từ đầu năm học tôi cùng tập thể cấp ủy bàn bạc, xây dựng các nghị quyết về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; công tác chính trị, tư tưởng; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể và chi bộ trong sạch, vững mạnh”. Các đợt học tập chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ trong năm học do các cấp ủy đảng, chính quyền tổ chức Trường Mầm non Vinh Quang đều triển khai thực hiện nghiêm túc; đồng thời tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chi bộ, thực hiện tốt tự phê bình và phê bình. Xác định chuẩn quốc gia là phải chuẩn từ cơ sở vật chất đến đội ngũ, trong đó đội ngũ là nòng cốt, quyết định chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. 

Hơn 25 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô Dâu đã đem hết khả năng, tâm huyết của mình cho sự nghiệp phát triển Trường Mầm non. Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng trong quá trình công tác, nhiều năm liền tập thể nhà trường và nhiều cán bộ, giáo viên được các cấp, các ngành khen thưởng, đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Cá nhân cô giáo Hoàng Thị Dâu, nhiều năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm học 2018-2019 cô vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và nhiều Giấy khen của các cấp, các ngành./.

Quang Huy - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục