Nữ cán bộ phụ nữ tiêu biểu

Nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tận tâm với công việc, hết lòng vì hội viên, nổ lực xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh... Đó là những phẩm chất đáng quý của chị Ma Thị Nghiệp, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Phúc Sơn. Với trọng trách của mình, chị luôn đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng hay trên mọi phong trào, lĩnh vực khác nhau, phù hợp với thực tế tại cơ sở để các chi hội triển khai có hiệu quả.


Trong công tác hội, chị Nghiệp luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng với các hội viên giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống. Hàng năm, chị đều tổ chức cho các cán bộ, hội viên đăng ký làm theo Bác gắn với nhiệm vụ được giao. Từ đó, căn cứ vào việc đã đăng ký của hội viên để đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm. Chị cũng đã chủ động  tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động công tác Hội hàng năm, quý, tháng để triển khai, tổ chức thực hiện đến 100% chi hội, thôn bản. Thường xuyên quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo về thực hiện chương trình công tác Hội, đến 886 hội viên phụ nữ. Tổ chức cho 797 hội viên đăng ký thực hiện việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều việc làm như: Thực hiện cây vụ đông,  chăn nuôi trâu vỗ béo, chăn nuôi gà thả vườn theo mô hình , trồng cây ăn  quả.....Tuyên truyền vận động  cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế, nhiều chị em áp dụng KHKT vào sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. Từ sự hoạt động tích cực của chị Nghiệp và Hội LHPN xã, đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hộ hội viên có thu nhập từ 20 – 50 triệu đồng/ năm như: Chị Chẩu Thị Bạch , Ma Thị Thực, Hoàng Thị Tú  chi hội Búng Pẩu, Ma Thị Nám, chi hội Đồng tiến, Ma Thị Dược Chi hội Bản Lai, Nguyễn Thị Bình với các mô hình kinh doanh tổng hợp và chăn nuôi ... Cùng với đó, chị Nghiệp cùng BCH Hội tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng nạo vét kênh mương trên 3,4km kênh mương với trên 2.370 công, vận động hội viên đóng góp vật liệu, ngày công  thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia  xây dựng nông thôn mới như phát dọn kênh mương, tham gia lắp đặt cấu kiện kênh mương đúc sẵn được 3.0km. Tổ chức các hoạt động nổi của hội như phối hợp thi đấu bóng truyền, thi văn nghệ, tổ chức cuộc thi "Mâm cỗ truyền thống dân tộc"  nhân ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng và tổ chức Hội chợ quê nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.

Cùng với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, chị Nghiệp còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên phụ nữ, để chị em thực sự coi tổ chức hội là mái nhà chung, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục