Thầy giáo Nguyễn Đình Kỷ, gương giáo viên trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2020

Năm 2010 sau khi Tốt nghiệp Sư phạm âm nhạc, thầy giáo trẻ Nguyễn Đình Kỷ nhận quyết định công tác tại trường THCS Ngọc Hội rồi được phân công công tác tại trường THCS Hòa An, đến năm học 2012-2013 thầy chuyển công tác đến trường Tiểu học Bình Nhân. Với lòng yêu nghề, tinh thần hăng hái, năng động của tuổi trẻ, được Ban Giám hiệu Trường giao nhiệm vụ là Giáo viên Tổng phụ trách Đội, anh Kỷ đã không ngừng phấn đấu đưa công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của trường ngày một đi lên, giữ vững danh hiệu "Liên đội vững mạnh cấp tỉnh" trong nhiều năm học qua.

Còn nhớ những ngày nhận công tác, khó khăn chồng chất, một sinh viên ra trường thiếu kinh nghiệm giảng dạy lẫn việc tổ chức, thu hút học sinh tham gia phong trào. Với tinh thần vượt khó, anh Kỷ luôn mày mò, tự tìm ra phương pháp giảng dạy dễ hiểu, đem lại hiệu quả cao cho học sinh. Anh cho biết: “Nhiệm vụ của nghề giáo không chỉ đứng lớp truyền đạt kiến thức cho học sinh mà còn giáo dục các em trở thành người tốt, có ích cho bản thân và gia đình. Do đại bộ phận các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ảnh hưởng tới việc học tập và hoạt động Đoàn – Đội.... Chính vì vậy làm cho người thầy càng vất vả hơn với công tác vận động, thu hút các em tham gia”. Trong các hoạt động Đội ở trường anh Kỷ “hâm nóng” bằng những trò chơi, việc làm thiết thực mang đầy ý nghĩa của tuổi nhỏ, trí lớn. Thường xuyên tổ chức các hoạt động Đội để thu hút cho các em thiếu nhi như tổ chức cho các em đội viên, nhi đồng đến với địa chỉ đỏ khu di tích Kim Bình;  tham gia xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”; thành lập  tủ sách hướng dẫn kỹ năng an toàn cho thiếu nhi; thực hiện có hiệu quả mô hình giáo dục nâng cao rèn kĩ năng sống cho Đội viên, nhi đồng liên đội;  tổ chức các hoạt động thúc đẩy phong trào “Em yêu khoa học”, “ Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo”;  triển khai có hiệu quả sáng kiến: “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả các hoạt động Đội trong trường Tiểu học Bình Nhân” Được Sở GD&ĐT đánh giá xếp loại tốt. Liên đội được công nhận là Liên đội mạnh cấp tỉnh năm học 2019-2020.  

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn là giảng dạy bộ môn âm nhạc và tổng phụ trách đội, anh Nguyễn Đình Kỷ luôn có ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo, tác phong, lối sống mẫu mực, chấp hành nghiêm mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chấp hành tốt nội qui, qui chế của ngành, thực hiện nghiêm túc kỉ luật lao động. Bản thân có lối sống giản dị, lành mạnh, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn tại trường, anh Nguyễn Đình Kỷ còn tham gia nhiều hoạt động đoàn đội do huyện đoàn tổ chức và phát động. Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa nhiều năm qua, thầy Kỷ đã góp vào những thành tích chung của phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện. 

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, anh Nguyễn Đình Kỷ đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Đặc biệt anh là một trong số 99 giáo viên trẻ toàn quốc vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tặng giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương năm 2020 dành cho các giáo viên trẻ xuất sắc trong các hoạt động chuyên môn và hoạt động đội./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục