Triệu Minh Anh - Tấm gương đội viên

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX với chủ đề "Hoa thơm dâng Bác" diễn ra trong hai ngày 24-25/10 tại Thủ đô Hà Nội. Tham dự Đại hội có 344 đại biểu là những đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Em Triệu Minh Anh học sinh lớp 6A trường THCS Vĩnh Lộc là đại diện duy nhất của huyện Chiêm Hóa tham gia đại hội.

Thông minh, nhanh nhẹn và đầy tự tin là điều mà chúng tôi cảm nhận được ở Minh Anh. Thành tích đáng nể của em là trong suốt 5 năm liền học tại trường Tiểu học Vĩnh Lộc em đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và được khen tặng danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ"..Nhiều năm liền Minh Anh  đạt giải nhất giao lưu chữ viết đẹp cấp trường,  Đạt giải nhất giao lưu chữ viết đẹp cấp huyện. Đạt giải Nhất Đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh. Ngoài những nỗ lực phấn đấu trong học tập, với cương vị là Liên đội phó em luôn yêu thích các hoạt động phong trào và tham gia nhiệt tình các cuộc thi, các phong trào do liên đội và HĐĐ các cấp tổ chức. Không những vậy em luôn cùng với BCH liên đội, chi đội tổ chức các hoạt động nhằm khuyến khích các bạn đội viên, nhi đồng trong toàn liên đội hưởng ứng tham gia nhiệt tình góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi, hoạt động công tác đội của liên đội hiệu quả. Tích cực tham gia trại hè kĩ năng, liên hoan thiếu nhi các dân tộc do HĐĐ huyện Chiêm Hóa tổ chức. Mạnh dạn, tự tin chia sẻ và tham các hoạt động sôi nổi tại Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” hè 2019. Bước vào học Trung học cơ sở, với sự quyết tâm cao của bản thân, sự động viên tích cực từ gia đình và sự ân cần giảng dạy của các thầy cô, Minh Anh tiếp tục đạt nhiều thành tích cao ngay từ năm đầu học tại Trường THCS Vĩnh Lộc, em luôn xác định cho mình một mục tiêu học tập, phấn đấu rõ ràng. Ở trên lớp, em chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, thường xuyên tham gia phát biểu xây dựng bài.

Ngoài giờ học trên lớp, em còn tranh thủ thời gian giúp bố mẹ công việc nhà, những lúc rảnh em lên mạng internet tìm những bài tập khó để nghiên cứu tự giải. Ở Trường THCS Vĩnh Lộc, các bạn học sinh khi nói về Minh Anh đều có chung nhận xét: đó là cô học trò chăm chỉ, gương mẫu, năng nổ, hoạt bát trong mọi phong trào thi đua của trường, của lớp. Sống lễ phép, kính trọng thầy cô, chan hòa với bạn bè và đặc biệt em luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn nghèo, bạn học yếu bằng những việc làm nhỏ nhưng thiết thực như: giúp bạn quyển sách, chiếc bút, quyển vở, sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập của mình, giúp bạn cùng tiến. Vì vậy, Minh Anh luôn được thầy cô tin yêu, bạn bè mến phục. Trong hoạt động Đội, Minh Anh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào "Nghìn việc tốt", "Uống nước nhớ nguồn", "kế hoạch nhỏ", "đôi bạn cùng tiến", động viên, nhắc nhở các bạn giữ vững nền nếp, tích cực chăm sóc cây xanh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường …

Là đại biểu duy nhất đại diện cho hàng nghìn đội viên của huyện vùng cao Chiêm Hóa tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020". Triệu Minh Anh chính là "bông hoa việc tốt" góp vào vườn hoa đầy hương sắc dâng lên Bác Hồ kính yêu./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục