Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng, tuyên truyền kiến thức pháp luật về tài nguyên nước, khoáng sản năm 2019

Ngày 22/10, UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp với Sở tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng, tuyên truyền kiến thức pháp luật về tài nguyên nước, khoáng sản trên địa bàn huyện năm 2019.

Đại biểu tham gia Hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tiếp thu các nội dung cơ bản về tài nguyên nước như các khái niệm, kiến thức chung về quản lý tổng hợp tài nguyên nước, cơ sở pháp lý Nhà nước về quản lý tài nguyên nước, trách nhiệm quản lý Nhà nước về tài nguyên nước tại địa phương, các hoạt động chủ yếu quản lý Nhà nước tại địa phương về tài nguyên nước... Các nội dung cơ bản của Luật Khoáng sản, các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý khoáng sản; công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản tại địa phương theo quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; Công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản...

Thông qua chương trình tập huấn giúp cán bộ quản lý về tài nguyên môi trường cấp huyện, cấp xã và cộng đồng nắm bắt được nội dung cơ bản của Luật và văn bản dưới luật về tài nguyên nước, khoáng sản. Nhận thức đúng đắn về quyền và nghĩa vụ hợp pháp của tổ chức, cá nhân, các nhà quản lý, hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác điều hành quản lý, khai thác sử dụng, bảo vệ và phát triển tài nguyên một các bền vững./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục