Huyện Đoàn Chiêm Hó tổ chức các hoạt động tình nguyện tại xã Xuân Quang

Ngày 20/10, Huyện Đoàn Chiêm Hóa đã phối hợp với UBND xã Xuân Quang tổ chức các hoạt động tình nguyện, tham gia lắp đặt kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Đây là một trong những chương trình thiết thực nhằm giúp xã Xuân Quang hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, quyết tâm về đích theo đúng lộ trình.

Chương trình tình nguyện tại xã Xuân Quang đã thu hút hơn 100 đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn Khối các cơ quan hành chính, sự nghiệp – doanh nghiệp – lực lượng vũ trang huyện; Đoàn các trường học và Đoàn thanh niên xã Xuân Quang tham gia. Trong một ngày lao động tích cực, đông đảo đoàn viên thanh niên đã phối hợp với cán bộ, các tổ chức đoàn thể xã cùng nhân dân các thôn Nà Lá, Làng Lạc và Làng Ải thực hiện vận chuyển hàng trăm cấu kiện bê tông đến các tuyến mương. 

Các lực lượng tình nguyện tham gia vận chuyển để lắp đặt kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn.

Với sự trợ giúp đắc lực của đoàn viên thanh niên, cùng nhiều cách làm sáng tạo, việc lắp đặt kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn tại xã Xuân Quang đã được thực hiện dễ dàng hơn, rút ngắn được thời gian thi công. Trong một ngày lao động tích cực, lực lượng đoàn thanh niên cùng nhân dân đã hoàn thành lắp đặt 1,6km kênh mương. Các hoạt động tình nguyện được tổ chức sôi nổi cũng là dịp tạo ra môi trường để cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, để màu áo xanh tình nguyện và lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ tiếp tục in dấu trên mỗi vùng quê nông thôn mới.

Các đơn vị vũ trang cũng được huy động tham gia.

Phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2019, hiện nay, Ban chỉ đạo nông thôn mới xã Xuân Quang đang tập trung quyết liệt để hoàn thành các tiêu chí còn lại. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, chủ động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể từ huyện đến xã trong việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Vai trò của lực lượng đoàn viên, thanh niên là rất lớn và có ý nghĩa quan trọng, do đó việc phối hợp với Huyện Đoàn Chiêm Hóa tổ chức hoạt động hỗ trợ nhân dân vận chuyển, lắp đặt câu kiện bê tông kênh mương đúc sẵn có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ giúp nhân dân các thôn chủ động về nguồn nước tưới tiêu trong sản xuất, phát triển kinh tế mà còn là nguồn động viên tinh thần để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Xuân Quang quyết tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Hoàn thành lắp đặt cấu kiện bê tông đúc sẵn tại thôn Làng Lạc.

Thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện huyện Chiêm Hóa đã và đang phát huy năng lực, trí tuệ để vươn lên trong cuộc sống. Không ngại khó, ngại khổ, mỗi công trình cơ sở hạ tầng, thực hiện các tiêu chí nông thôn mới ở các xã trong huyện đều in những dấu chân tình nguyện của tuổi trẻ huyện Chiêm Hóa, khẳng định vai trò của thế hệ trẻ hôm nay trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hướng đất nước ngày càng giàu mạnh./.

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục