Chiêm Hóa tích cực huy động hiến máu tình nguyện

Nhiều năm qua, Hội LHTN Việt Nam huyện Chiêm Hóa đã triển khai tốt việc vận động hội viên tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện. Số đơn vị máu tiếp nhận của năm sau luôn cao hơn năm trước.

Từ năm 2015 đến nay, Hội LHTN Việt Nam huyện Chiêm hóa đã phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện huy động gần 3.000 lượt hội viên tham gia các ngày hội hiến hiến máu và hỗ trợ công tác hiến máu, thu được 1.277 đơn vị máu. Đặc biệt, có một số tình nguyện viên đã nhiều năm tham gia hiến máu, góp phần mang lại sự sống cho những bệnh nhân đang điều trị.

Anh Bàn Văn Tuyên, thôn Lung Luề, xã Linh Phú chưa bỏ lỡ một dịp hiến máu nào kể từ khi huyện phát động phong trào hiến máu tình nguyện. Anh Tuyên cho biết, chỉ cần suy nghĩ những giọt máu của mình sẽ cứu sống nhiều người là anh lại có thêm động lực để đi hiến máu. Anh còn nhớ có lần vào ngày hiến máu, trời mưa to, đường trong xã khó đi, thanh niên trong xã cùng nhau góp tiền vào thuê xe ra thị trấn để kịp hiến máu. 


Thanh niên huyện Chiêm Hóa tham gia hiến máu tình nguyện.

Khác với anh Tuyên, em Hoàng Thị Thơ, xã Yên Nguyên lần đầu tham gia hiến máu vào tháng 6 vừa qua chia sẻ, cảm giác ban đầu khá hồi hộp, nhưng sau đó em thấy bình thường, thậm chí còn thấy nhẹ nhõm và một chút tự hào vì mình đã làm được việc có ích. Chắc chắn những lần sau em sẽ tiếp tục đi hiến máu và kêu gọi thêm nhiều bạn bè đi cùng. Em cũng hy vọng các bạn trẻ bằng tinh thần thanh niên, chung tay cùng san sẻ, tiếp sức để những bệnh nhân có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật. 

Để đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, Hội đã tích cực tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của mỗi hội viên. Chính vì vậy, lực lượng thanh niên của huyện Chiêm Hóa không chỉ hiến máu mỗi khi có đợt phát động mà còn sẵn sàng hiến máu khi có bệnh nhân cần. Anh Hoàng Đức Binh, Chủ tịch Hội LHTN xã Hà Lang cho biết, ý thức được trách nhiệm là người đứng đầu, anh đều tham gia hiến máu hàng năm để nêu gương. Cùng với việc tích cực tham gia các đợt hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động cho đoàn viên, thanh niên hiểu được mục đích, ý nghĩa của phong trào hiến máu, để mỗi bạn trẻ nâng cao nhận thức của mình trong việc hiến máu nhân đạo. 

Thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam huyện Chiêm Hóa sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn; tích cực vận động hội viên tham gia các chiến dịch hiến máu tình nguyện, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về hiến máu.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục