Lễ ra quân chương trình tình nguyện mùa đông năm 2019 và xuân tình nguyện 2020

Ngày 20/10, Ủy ban Hội liên hiệp thanh niên huyện Chiêm Hóa đã tổ chức lễ ra quân và các hoạt động "tình nguyện mùa đông năm 2019 và xuân tình nguyện 2020" tại xã Linh Phú.

Lễ ra quân chương trình tình nguyện mùa đông năm 2019 tại xã Linh Phú.

  Tại Lễ ra quân tại thôn Nà Luông xã Linh Phú, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Chiêm Hóa đã trao tặng 20 phần quà cho các cháu nhỏ là học sinh mần non, học sinh Trường tiểu học Linh Phú. Phần quà là những chiếc áo ấm mùa đông với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn với các em học sinh nơi đây. Tiếp đó, các nhóm đoàn viên thanh niên của xã Vinh Quang, Kim Bình, Bình Nhân, Tri Phú, Linh Phú và đoàn trường THPT Kim Bình đã tiến hành vận chuyển vật liệu, xây tường dựng nhà tắm, nhà vệ sinh cho hộ ông Lý Văn Chài thôn Nà Luông, đào hố và lắp đặt cống bi làm nhà vệ sinh tại nhà văn hóa thôn Pác Hóp, vận chuyển đá làm rọ đá kè bờ suối bảo vệ đất nông nghiệp vơi chiều dài hơn 20m. 

Đoàn viên Thanh niên vận chuyển đá để làm rọ kè bờ suối.

  Ngay sau lễ ra quân tình nguyện mùa đông năm 2019 và xuân tình nguyện 2020, tại Thôn Nà Luông xã Linh Phú, đồng loạt 4 cụm thi đua tại các cụm Thị trấn Vĩnh Lộc, xã Minh Quang, xã Phúc Thinh, Yên Lập đã sôi nổi thực hiện các phần việc như vận chuyển, lắp đặt 860m cấu kiện bê tông, vận chuyển đá làm rọ kè bờ suối bảo vệ đất nông nghiệp, giúp đỡ 01 gia đình xây 3 công trình vệ sinh; 01 nhà văn hóa xây công trình nhà tiêu hợp vệ sinh; san sân, làm mặt bằng 01 sân nhà văn hóa, Lắp đặt 11 bể chứa vỏ thuốc bao bì thực vật, tặng 49 xuất quà gồm: chăn ấm, áo ấm cho các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các hoạt động thu hút trên 500 Đoàn viên, Hội viên, thanh niên từ các cơ sở Hội và Đoàn khối trực thuộc tham gia hưởng ứng. 

Lãnh đạo huyện đoàn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 Với những hoạt động tích cực, thiết thực, chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện đã và đang phát huy được vai trò xung kích tình nguyện của hội viên, thanh niên huyện trong việc tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và chung tay xây dựng nông thôn mới, đồng thời tạo sự chuyển biến về chất lượng, mở rộng mặt trận đoàn kết, đưa các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội ngày càng đi vào nề nếp và mang lại hiệu quả cao./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục