Khánh thành ngôi nhà nhân ái cho hộ nghèo ở thị trấn Vĩnh Lộc

Sáng ngày 23/10, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang đã phối hợp với Uỷ ban Hội LHTN tỉnh tổ chức lễ khánh thành công trình ngôi nhà nhân ái cho hộ gia đình ông Hứa Thế Sinh, thuộc tổ Vĩnh Hưng, thị trấn Vĩnh Lộc.

Dự buổi lễ có các đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ma Phúc Dự, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó chủ tịch Hội LHTN tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Huyện Đoàn Chiêm Hóa; một số Doanh nghiệp trong huyện.

Khánh thành ngôi nhà ông Hứa Thế Sinh, tổ Vĩnh Hưng, thị trấn Vĩnh Lộc.

Hộ gia đình ông Hứa Thế Sinh, tổ Vĩnh Hưng, thị trấn Vĩnh Lộc là hộ gia đình nghèo, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Biết được hoàn cảnh của gia đình, trong thời gian qua, với truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, đã có nhiều tập thể, doanh nghiệp, các nhóm thiện nguyện, các cá nhân trong và ngoài nước tham gia đóng góp ủng hộ tiền và vật chất để giúp xây dựng cho gia đình ông Sinh một ngôi nhà ở. Với số tiền đóng góp được trên 340 triệu đồng, công trình Ngôi nhà Nhân ái đã được khởi công vào tháng 6/2019, cho đến nay, công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng với diện tích gần 70m2, có các hạng mục gồm nhà ở, bếp và các công trình phụ trợ. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 226 triệu đồng.

Công trình được hoàn thành trong niềm vui phấn khởi của hộ gia đình và nhân dân tổ Vĩnh Hưng, có ý nghĩa thiết thực trong việc động viên, góp sức về tinh thần, vật chất, giúp đỡ hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thêm nghị lực vươn lên tỏng cuộc sống./.                                          

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục