Các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa thăm các mô hình kinh tế trên địa bàn huyện

Ngày 13/4, đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn đã đến kiểm tra thực trạng cầu phao tại thôn Liên Kết, xã Yên Lập bị hư hỏng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con nhân dân trong thôn và đến thăm các mô hình phát triển chăn nuôi trên địa bàn các xã Yên Lập, Ngọc Hội và Vinh Quang

Cầu phao thôn Liên Kết  có chiều dài trên 60m, được ghép lại bằng các tấm gỗ, đặt trên các phao nổi được liên kết lại với nhau. Qua quá trình sử dụng và mực nước xuống thấp dẫn đến cầu phao bị tụt xuống, gẫy mấu cầu, các phương tiện như xe máy, xe đạp không thể qua lại được, ảnh hưởng đến sinh hoạt của hơn 10 hộ dân trong thôn. Đến khảo sát tình hình thực tế tại đây, các đồng chí lãnh đạo huyện và các cơ quan chuyên môn đã bàn các giải pháp, đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ đời sống, sinh hoạt và sản xuất của bà con trong thôn trong thời gian sớm nhất.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa bàn các giải pháp khắc phục sự cố,

đảm bảo nhu cầu đi lại và sinh hoạt của nhân dân

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa đã đến thăm mô hình nuôi cá lồng tại xã Yên Lập trên lòng hồ Thủy điện Chiêm Hóa; thăm mô hình nuôi lợn thịt theo  hướng sản xuất hàng hóa tại xã Ngọc Hội và thăm mô hình trang trại nuôi gà tại xã Vinh Quang. Đây là những mô hình tiêu biểu, chăn nuôi với quy mô tương đối lớn, đã dần khai thác và phát huy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương để sản xuất. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 10/2014/NQ-HĐND ngày 22/7/2014 của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn tỉnh, Nghị quyết số 12/2014/NQ-HĐND ngày 22/7/2014 của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất hàng hóa đối với một số cây trồng, vật nuôi trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa thăm một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện

 

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục