Chiêm Hóa hoàn thành chiến dịch tiêm phòng Sởi - Rubella giai đoạn 1 năm 2016

Thực hiện Chiến dịch tiêm Vắc xin phòng Sởi - Rubella năm 2016, Ban chỉ đạo chiến dịch huyện Chiêm Hóa từ huyện đến cơ sở đã chủ động triển khai những biện pháp tích cực, hiệu quả cho các đối tượng từ 16 - 17 tuổi được tiêm, đạt tỷ lệ trên 95%  và không bỏ sót đối tượng, đặc biệt là ở các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn. Cho đến ngày 15/4, Chiêm Hóa đã hoàn thành chiến dịch tiêm phòng giai đoạn 1 năm 2016.

Chiến dịch tiêm Vắc xin Sởi - rubella trên địa bàn huyện Chiêm Hóa được triển khai làm 02 giai đoạn. Gian đoạn 1 từ ngày 11/4 - 16/4 sẽ được thực hiện tại các trường THPT, đối tượng là học sinh lớp 11 và 12; giai đoạn 2 sẽ triển khai trong tháng 5/2016 tại các xã, thị trấn với đối tượng sinh năm 1998, 1999. Trong đợt 1, đối tượng tiêm phòng là các các em học sinh lớp 11, 12 nên Ban chỉ đạo cấp huyện, cấp xã phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu các nhà trường, tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh trong các buổi chào cờ đầu tuần, sinh hoạt cuối tuần, giáo dục công dân, các buổi ngoại khóa hiểu rõ lợi ích, tầm quan trọng của chiến dịch tiêm Vắc xin phòng Sởi - Rubella. Bởi vậy chiến dịch đã được triển khai thực hiện đúng tiến độ, đối tượng và quy trình kỹ thuật, đáp ứng được các yêu cầu theo kế hoạch đề ra.

Công tác khám sàng lọc trước tiêm được thực hiện chặt chẽ trong chiến dịch

Để đảm bảo Chiến dịch tiêm Vắc xin phòng sởi - Rubella trên địa bàn huyện diễn ra theo đúng kế hoạch, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn, các thành viên Ban chỉ đạo các cấp chuẩn bị các điều kiện thiết yếu về địa điểm tiêm phòng, cơ sở vật chất, tăng cường lực lượng chuyên môn đối với các xã vùng sâu, xa, có đông đối tượng tiêm trong độ tuổi. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện chiến dịch, các thành viên Ban chỉ đạo huyện, xã trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện, đảm bảo chiến dịch diễn ra đúng tiến độ, an toàn và đạt hiệu quả cao nhất. Kết thúc chiến dịch giai đoạn 1, toàn huyện đã có 2.299/2.454 học sinh được tiêm Vắc xin Sởi - Rubella, đạt tỷ lệ 93,6%. Đối với 159 học sinh hoãn tiêm sẽ được tiêm vét bổ sung trong tháng 5/2016.

Chiến dịch tiêm phòng giai đoạn 1 đã đảm bảo nội dung theo kế hoạch đã đề ra

Với những công việc được triển khai chi tiết, sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan chuyên môn, chiến dịch tiêm Vắc xin phòng Sởi - Rubella giai đoạn 1 trên địa bàn huyện Chiêm Hóa được tiến hành một cách chủ động khẩn trương, đảm bảo nội dung theo kế hoạch đã đề ra, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn 2 diễn ra trên địa bàn các xã, thị trấn trong tháng 5/2016./.

 

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục