Điện lực Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị Khách hàng sử dụng điện năm 2016

Ngày 21/4, Điện lực Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị Khách hàng sử dụng điện năm 2016. Tới dự có các đồng chí Trần Đức Thuận, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Phòng Kinh doanh - Công ty Điện lực Tuyên Quang; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; đại diện các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp, trường học và các các hộ gia đình sử dụng điện trên địa bàn huyện

Hội nghị Khách hàng sử dụng điện năm 2016.

Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Công ty Điện lực Tuyên Quang, sự giúp đỡ tạo điều kiện của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Chiêm Hóa, sự hợp tác của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các trường học trên địa bàn và UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện. Trong những năm qua, tập thể cán bộ công nhân viên chức Điện lực Chiêm Hóa đã khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của địa phương. Hiện nay, đơn vị quản lý trên 311 km đường dây 35 KV; trên 490 km đường dây 0,4 KV, với 174 trạm biến áp, dung lượng trên 38.700 KVA. Năm 2015, với những Kế hoạch và giải pháp cụ thể, đổi mới phương pháp làm việc, Điện lực Chiêm Hóa đã tính toán, giao khoán đến từng người, từng nhóm và từng đội, tổ sản xuất tất cả các chỉ tiêu kinh doanh. Xác định trách nhiệm của mình, từng cá nhân trong đơn vị đã dần nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ và giao tiếp với khách hàng. Chính vì vậy, các chỉ tiêu kinh doanh đã đạt được những kết quả nhất định: Trên 33.000 khách hàng trên địa bàn huyện mua điện sinh hoạt và trên 3.000 khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt, với 51,35 TrKWh, đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ tổn thất chiếm 6,93%; doanh thu tiền điện đạttrên 81 tỷ đồng. Theo đó, đơn vị cũng đã thực hiện thay định kỳ trên 9.800 công tơ 1 pha; 875 công tơ 3 pha; phát triển mới trên 1.000 công tơ 1 pha và trên 100 công tơ 3 pha. Cũng trong năm qua, Điện lực Chiêm Hóa đã cơ bản làm tốt công tác dịch vụ khách hàng, ngoài việc đăng tải lịch cắt điện, tra cứu tiền điện trên trang Web của Công ty, tự in hóa đơn tiền điện …

Ông Đỗ Trường Giang, Giám đốc Điện lực Chiêm Hóa báo cáo kết quả

sản xuất kinh doanh năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Cùng với đó, đơn vị cũng đã tích cực triển khai thu thập số điện thoại của khách hàng và thực hiện nhắn tin thông báo tiền điện, thông báo cắt điện cho khách hàng. Đến nay số lượng khách hàng đăng ký nhận tin nhắn chiếm tỷ lệ 82 % trên tổng số lượng khách hàng mua điện trong toàn huyện. Hết năm 2015, toàn huyện đã có 371/378 thôn có điện, đạt 98,1%; số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia trên 31.000 hộ gia đình, đạt 97,%. Tuy nhiên, theo Báo cáo của ngành điện, hiện trên đại bàn huyện Chiêm Hóa còn có 7 thôn ở rất xa khu vực trung tâm và ở rải rác nên gặp nhiều khó khăn trong việc đầu tư cấp điện. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai bộ tiêu chí đánh giá chỉ số tiếp cận điện năng và dịch vụ khách hàng, Điện lực Chiêm Hóa đã triển khai đến toàn thể cán bộ công nhân viên chức trong đơn vị, quán triệt tổ chức thực hiện nghiêm túc góp phần để Công ty Điện lực Tuyên Quang đạt được kết quả thực hiện các chỉ số dịch vụ khách hàng năm 2015 như: Cấp điện trạm chuyên dùng với thời gian trung bình là 6,7 ngày/quy định 10 ngày; Phục hồi cấp điện sau sự cố với thời gian trung bình là 1,84 giờ/quy định 2 giờ; thông báo ngừng cấp điện không khẩn cấp với thời gian trung bình là 5,5 ngày/quy định 5 ngày; thông báo ngừng cung cấp điện khẩn cấp thời gian trung bình là 8,2 giờ/ quy định 12 giờ. Thực hiện lắp đặt công tơ cấp điện sinh hoạt khu vực thị trấn với thời gian trung bình 2,54 ngày/quy định 3 ngày; lắp đặt công tơ cấp điện sinh hoạt khu vực nông thôn với thời gian lắp đặt trung bình 4,95 ngày/quy định 5 ngày; lắp đặt công tơ cấp điện mới ngoài sinh hoạt với thời gian lắp đặt trung bình 5,5 ngày/ quy định 7 ngày; giải quyết khiếu nại của khách hàng về công tơ đo đếm, thời gian trung bình 1,5 ngày /quy định là 3 ngày. Ngoài ra, đơn vị đã thực hiện giao dịch với khách hàng theo cơ chế 1 cửa, niêm yết công khai các thủ tục, lưu đồ cấp điện tại Phòng giao dịch khách hàng.

Cũng trong năm 2015, Điện lực Chiêm Hóa tập trung đầu tư xây dựng 05 công trình chống quá tải tại các xã Phúc Thịnh, Vinh Quang, Phúc Sơn, Minh Quang, Yên Nguyên. Thực hiện sửa chữa lớn 06 đường dây hạ thế sau các Trạm biến áp Kiên Đài, Bình Phú, Linh Phú, Mỏ Ăngtimon, Đầm Hồng (Ngọc Hội) và Bắc Muồi (Yên Lập); tiến hành lập phương án và thi công các công trình sửa chữa thường xuyên cho các nhánh rẽ cũ nát 0,22 KV với khối lượng 30.000m dây cáp vặn xoắn; thi công phương án khắc phục lụt bão với 1.000 cột bê tông các loại; đảm bảo cung cấp điện an tàn, liên tục trong các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương; thực hiện tốt cơ chế khoán quản đến người lao động, quản lý  tốt thiết bị đường dây và Trạm biến áp, không để xảy ra sự cố chủ quan; sử lý kịp thời các sự cố khách quan. Theo đó, công tác An toàn, bảo hộ lao động được quan tâm đúng mức; thực hiện tốt các nội dung yêu cầu của Chỉ thị liên tịch số 5270 của Công ty Điện lực miền Bắc về thực hiện "Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động"; tổ chức thành công Chương trình "Gia đình tiết kiệm điện" với 33 giải thưởng trị giá 12.700.000đ được trao cho các hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện tiêu biểu, đồng thời phát tài liệu tuyên truyền về việc sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình đến hơn 600 em học sinh tại trường Tiểu học Hòa Phú. Với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên chức, năm 2015 Chi bộ Điện lực Chiêm Hóa xếp loại Chi bộ TSVM; Công đoàn, Đoàn Thanh niên xếp loại vững mạnh xuất sắc.

Đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận xoay quanh các vấn đề liên quan như: Tình trạng đọc nhầm chỉ số công tơ; chất lượng điện năng, đường dây điện xuống cấp cần được khắc phục, sửa chữa kịp thời nhằm đảm bảo an toàn lưới điện cho nhân dân sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất và một số dịch vụ khác của ngành điện....

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Thuận, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Điện lực Chiêm Hóa đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà đơn vị cần thực hiện tốt hơn trong công tác kinh doanh năm 2016 và những năm tiếp theo, đó là: Tiếp tục nâng cao nhận thức về chuyên môn nghiệp vụ của công nhân các Tổ dịch vụ điện; thực hiện tốt công tác kiểm tra áp giá bán điện đảm bảo đúng các mục đích sử dụng; nâng cao hất lượng điện năng, bảo đảm an toàn trong sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như cung cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng, đặc biệt đảm bảo an toàn lưới điện phục vụ cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tới đây. Qua đó, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, tiến tới hoàn thành tiêu chí điện, trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các xã trên địa bàn huyện theo lộ trình đã đề ra.

 Đồng chí Trần Đức Thuận, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe các báo cáo về công tác an toàn điện trong nhân dân và tình hình cung ứng điện năm 2016 và những năm tiếp theo của đơn vị. Có thể nói, Hội nghị khách hàng sử dụng điện năm 2016 là dịp để Công ty Điện lực Tuyên Quang - Điện lực Chiêm Hóa được tiếp thu, trao đổi với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các khách hàng sử dụng điện về chất lượng điện năng, các dịch vụ khách hàng của ngành điện và đặc biệt là thái độ phục vụ của Công nhân viên ngành điện. Từ đó đề ra các giải pháp khắc phục các hạn chế để càng ngày phục vụ khách hàng tốt hơn, đáp ứng được lòng mong đợi của nhân dân trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

 

Hải Hà - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục