Phong phú thị trường hoa, quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Càng gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thị trường hoa tươi, quà tặng tại huyện Chiêm Hóa lại càng sôi động. Hoa tươi là mặt hàng hút khách nhất và tăng giá từng ngày, thậm chí có loại hoa tăng gấp đôi, gấp ba do nguồn cung hoa tươi về chợ đang khan hiếm.

Từ sáng ngày 19/10, dọc theo các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc các cửa hàng bán hoa và quà tặng nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam bày bán khá nhiều, giá tăng từ 30 - 50% so với ngày thường, nhiều chủ điểm bán hoa cho biết, ngày phụ nữ Việt Nam năm nay trùng với ngày rằm nên lượng mua hoa tươi cũng tăng khá mặc dù chịu tác động bởi dịch bệnh covid-19. Chị Hứa Hiểu Tuyết, một chủ cửa hàng hoa cho biết,  lẵng hoa cỡ nhỏ có giá từ 200.000 - 250.000 đồng, lẵng cỡ trung bình có giá 400.000 - 500.000 đồng, loại lẵng to có giá vài triệu đồng.

Nhiều khách nam lựa chọn hoa tươi làm quà tặng người thân ngày 20/10.

Năm nay, trên thị trường cũng xuất hiện một số sản phẩm mới, thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, nhất là các bạn trẻ như hoa hồng sáp, một sản phẩm thuộc dòng hoa giả nhưng có hình dạng và màu sắc giống hoa hồng thật. Loại hoa này được sản xuất bằng chất liệu sáp, có tạo hình tinh tế và được bài trí sang trọng trong các hộp giấy. Hoa hồng sáp còn có màu sắc đa dạng như hồng, xanh, tím trông rất bắt mắt, giá dao động từ 20.000 - 50.000 đồng/bông. Cùng với hoa tươi, tại một số cửa hàng đồ lưu niệm, quà tặng, cửa hàng thời trang cũng thu hút đông khách hàng chọn lựa. Ngoài ra, các sản phẩm tiêu dùng như dầu gội đầu, sữa tắm, mỹ phẩm cũng được nhiều người chọn mua bởi giá cả phải chăng từ 50.000 - 200.000 đồng/sản phẩm. Hiện nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm áp dụng chương trình giảm giá từ 10-30% cho các loại sản phẩm. Những mặt hàng xa xỉ hơn cũng được lựa chọn để làm quà tặng cho ngày 20/10 là các sản phẩm công nghệ như: smart - phone, máy tính bảng... Nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm đã hút khách bằng các chương trình giảm giá, tặng kèm phụ kiện như: bao da, thẻ nhớ, miếng dán...

Nhiều bạn trẻ lựa chọn smartphone tặng vợ, bạn gái nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Trước sự đa dạng của thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay, nhiều người tiêu dùng tỏ ra thích thú và khá hài lòng vì những người kinh doanh đang ngày càng nhạy bén và nắm bắt được xu thế tiêu dùng hiện nay. Anh Hà Quốc Hải, xã Yên Nguyên sau khi được chủ cửa hàng hoa giới thiệu, tư vấn anh đã lựa chọn được những bó hoa ưng ý nhất tặng vợ và những người thân của anh.

Anh Hà Quốc Hải, xã Yên Nguyên đã lựa chọn những bông hoa ưng ý nhất tặng vợ và người thân trong gia đình.

Những thay đổi về thị trường quà tặng ngày 20/10 năm nay đều xuất phát từ thực tế nhu cầu, mong muốn của các chị em phụ nữ. Là một nửa của thế giới, người phụ nữ luôn khẳng định được tầm quan trọng của mình trong cuộc sống, luôn xứng đáng được tôn vinh và nhận về những món quà thay lời cảm ơn, tri ân từ phái mạnh. Cùng với vật chất thì những lời chia sẻ, động viên, khích lệ và quan tâm chân thành từ bạn bè, người thân sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với chị em phụ nữ nhân ngày 20/10/ 2021./.                                                                                                                

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục