Chiêm Hóa sôi nổi các hoạt động hướng về kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội LHTN huyện Chiêm Hóa đã tổ chức triển khai nhiều phần việc, công trình mang ý nghĩa thiết thực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, hội viên trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Anh Tô Xuân Huy, Chủ tịch Hội LHTN xã Yên Nguyên cho biết, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, vừa qua, Hội LHTN xã phối hợp với thôn Khuân Trú đã tổ chức xây dựng và bàn giao Công trình thanh niên “Điểm vui chơi cho thiếu nhi” tại khu dân cư tổng kinh phí trên 7 triệu đồng. Công trình đưa vào sử dụng góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, trò chơi điện tử…đảm bảo cho thanh thiếu nhi có không gian sinh hoạt, vui chơi, phát triển toàn diện. Đây cũng là công trình thiết thực, chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam.

Các hoạt động của Hội LHTN xã Yên Nguyên hướng về ngày kỷ niệm.

Cùng với Hội LHTN các xã, thị trấn, Hội LHTN xã Phú Bình cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực. Ngoài việc xây dựng công trình điểm vui chơi cho thiếu nhi, Hội đã vận động hội viên, đoàn viên, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, quyên góp nhu yếu phẩm; huy động lực lượng tham gia hỗ trợ các điểm tiêm Vắc xin Covid -19… Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; Duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích, phát huy vai trò của thanh niên trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 

Công trình Công trình thanh niên “Điểm vui chơi cho thiếu nhi” xã Phú Bình.

Hiện nay, Hội LHTN huyện Chiêm Hóa có trên 12 nghìn hội viên tham gia sinh hoạt tại 30 tổ chức cơ sở hội. Hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống hội gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, thời gian qua, Hội LHTN từ huyện đến cơ sở đã tập trung triển khai nhiều nội dung phong phú, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên hưởng ứng. Chị Hà Thị Thảo, Chủ tịch Hội LHTN huyện cho biết, thời gian qua, Hội đã tập trung vào những công việc đồng hành, hỗ trợ với thanh niên học tập và  khởi nghiệp, lập nghiệp; phối hợp khánh thành 01 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại xã Hòa Phú để giới thiệu, kết nối tiêu thụ những sản phẩm đặc trưng trên địa bàn huyện của các mô hình thanh niên làm kinh tế đến với người tiêu dùng; khánh thành 01 công trình “ngôi nhà 15/10” tại xã Trung Hà;  xây dựng  33 công trình thanh niên, với các phần việc như: Xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi, giúp đỡ hộ thanh niên nghèo làm nhà, hộ thanh niên phát triển kinh tế, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, hội viên…Qua các phong trào, cuộc vận động, chương trình đó đã tạo môi trường sinh động cho thanh niên rèn luyện, có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ với tinh thần xung kích, tình nguyện, tạo dựng hình ảnh đẹp của thanh niên trong thời địa mới.

Công trình thanh niên tuyến đường "Sáng - xanh - sạch" xã Hà Lang chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.

Trải qua 65 xây dựng và trưởng thành, cùng với Hội LHTN Việt Nam các cấp, Hội LHTN huyện Chiêm Hóa với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên; đồng thời tập hợp, đoàn kết các tầng lớp thanh niên trên tất cả cáci lĩnh vực…tạo nên sự đa dạng trong hoạt động của Hội. Vai trò, vị thế, uy tín của tổ chức Hội tiếp tục được nâng cao, phát huy tinh thần đoàn kết của các tầng lớp thanh niên, tạo sức mạnh to lớn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục