Khánh thành nhà văn hóa thôn Cao Bình và tặng quà chăn ấm mùa đông 2017

Ngày 30/12, thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ đã tổ chức khánh thành nhà văn hóa thôn thực hiện theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh. Dự khánh thành có đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện, công ty Cổ phần mía đường Sơn Dương; các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện, lãnh đạo xã Hùng Mỹ cùng đông đảo nhân dân thôn Cao Bình.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân thôn Cao Bình trong buổi khánh thành nhà văn hóa thôn.

Là thôn vùng cao của xã Hùng Mỹ, cách trung tâm xã 06km, trong đó có trên 3km là đèo dốc, nằm biệt lập với các thôn khác, đường xá đi lại rất khó khăn, nhất là khi trời mưa gió. Thôn có 71 hộ đều là đồng bào dân tộc thiểu số. Bước đầu triển khai thực hiện xây dựng nhà văn hóa, thôn gặp rất nhiều khó khăn, thời tiết mưa nhiều, không thể vận chuyển cấu kiện và vật liệu lên thi công được, mãi cho đến trung tuần tháng 10/2017, đơn vị vận chuyển phải chia từ 2 xe thành 08 xe vận chuyển trong hơn 2 ngày mới đầy đủ cấu kiện đến điểm tập kết. Hơn nữa, thôn có trên 90% số hộ là nghèo và cận nghèo nên việc đóng góp kinh phí xây dựng cũng gặp nhiều khó khăn. Sau nhiều lần họp thôn, bà con trong thôn đã đồng thuận cùng chung tay, góp sức thực hiện, trong đó số kinh phí để xây dựng sẽ thu làm 3 đợt, phần đá, vật liệu xây móng được huy động các hộ khai thác trực tiếp tại thôn, huy động người dân trong thôn có tay nghề xây dựng nhà văn hóa, vừa tạo công ăn việc làm cho các hộ trong thôn, vừa giám sát và đảm bảo chất lượng, mỹ thuật của công trình. Công trình được hoàn thành đi vào sử dụng trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của nhân dân trong thôn.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà phát biểu chúc mừng nhân dân thôn Cao Bình trong buổi khánh thành nhà văn hóa thôn.

Đến dự và phát biểu tại lễ khánh thành nhà văn hóa thôn Cao Bình, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà đã chúc mừng và biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực của nhân dân thôn Cao Bình trong quá trình xây dựng nhà văn hóa. Đồng chí khẳng định nhà văn hóa hoàn thành đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của nhân dân, đồng thời cũng là công trình biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa ý Đảng - lòng dân trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và mang ý nghĩa lớn đối với một thôn khó khăn như Cao Bình. Đồng chí cũng mong muốn nhân dân trong thôn tiếp tục đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, tập trung vào các cây, con có thế mạnh như phát triển vùng mía nguyên liệu, trồng lạc, nuôi trâu theo hướng sản xuất hàng hóa, từng bước nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình...

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn thôn Cao BÌnh.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan, đơn vị đã trao các xuất quà cho thôn, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.        

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục