Chiêm Hóa tổ chức hội nghị truyền thông, đối thoại chính sách về giảm nghèo

Vừa qua, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị truyền thông, đối thoại chính sách về giảm nghèo, phổ biến các kinh nghiệm, gương điển hình tại cơ sở năm 2017 cho 394 đại biểu tại xã Kiên Đài, Bình Phú và cụm xã Xuân Quang. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan liên quan, các đối tượng tham vấn, đối thoại về chính sách giảm nghèo trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn chủ trì đối thoại về chính sách giảm nghèo.

Tại hội nghị đã thông qua các chính sách hiện hành của nhà nước hỗ trợ người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người sống ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn như: Hỗ trợ tiền điện, hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm y tế; hỗ trợ sản xuất; các Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh; hỗ trợ học phí, chi phí học tập; đất sản xuất, nước sạch, đào tạo nghề….Các đại biểu dự hội nghị cũng được xem một số phóng sự, gương phát triển kinh tế điển hình thoát nghèo trên địa bàn huyện. Hội nghị dành phần lớn thời gian cho các đại biểu trao đổi, đối thoại và trả lời trực tiếp của lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện liên quan đến chính sách hỗ trợ giảm nghèo như các nguồn vốn vay ưu đãi, đầu tư các công trình, hỗ trợ tiền mặt, con giống, các chính sách y tế, giáo dục….

Đại biểu tham gia đối thoại về chính sách giảm nghèo tại xã Bình Phú.

Hội nghị truyền thông, đối thoại chính sách về giảm nghèo, phổ biến các kinh nghiệm , gương điển hình tại cơ sở là diễn đàn để đại diện các cơ quan thực hiện chính sách liên quan đến công tác giảm nghèo gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người dân, đề xuất, điều chỉnh, tiếp cận chính sách phù hợp, hiệu quả hơn trong hỗ trợ giảm nghèo. Đồng thời nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở về kỹ năng điều hành thực hiện chương trình có sự tham gia của người dân, giúp người dân giám sát, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tự tin, chủ động tham gia trong công tác giảm nghèo./.                   

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục