Trung tâm hành chính công huyện Chiêm Hóa làm tốt việc giải quyết các thủ tục hành chính

Huyện Chiêm Hóa là địa phương được tỉnh Tuyên Quang chọn thực hiện thí điểm mô hình Trung Tâm hành chính công. Đây là đầu mối để hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân theo quy định. Sau gần một năm thành lập và đi vào hoạt động, Trung tâm hành chính công  huyện Chiêm Hóa đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, được đông đảo người dân và các doanh nghiệp hoan nghênh.

Cũng như nhiều người dân khác đến Trung tâm Hành chính công huyện Chiêm Hóa để làm thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai, anh Nguyễn Đức Hải đến từ thị Trấn Vĩnh Lộc cho biết: Công việc của anh đã nhanh chóng được đội ngũ cán bộ phụ trách tiếp nhận tư vấn, hướng dẫn tận tình, chu đáo. Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn các hồ sơ, thủ tục của anh đã được trung tâm giải quyết nhanh nhanh chóng, không mất thời gian chờ đợi, đi lại như trước đây.

Các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Trung tâm hành chính công huyện Chiêm Hóa.

Hiện nay Trung tâm Hành chính công huyện Chiêm Hóa tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thuộc 6 lĩnh vực: Xây dựng; tư pháp - hộ tịch; lao động - thương binh và xã hội; đất đai; tài chính, kế hoạch và tài nguyên môi trường. Quy trình tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính được trung tâm thực hiện theo các bước: Tiếp nhận hồ sơ đối với các thủ tục hành chính đã được lựa chọn đưa vào giải quyết tại trung tâm; luân chuyển hồ sơ đến các phòng ban, đơn vị có liên quan để giải quyết theo thời gian quy định; các cơ quan chuyên môn giải quyết xong hồ sơ chuyển cho trung tâm để trả kết quả cho công dân, tổ chức. Trung tâm đang nỗ lực thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính. Đặc biệt tháng 11 năm 2017, Trung tâm Hành chính công huyện Chiêm Hóa đã triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần “một cửa liên thông”. Các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện gửi, đăng ký hồ sơ, theo dõi kết quả thủ tục hành chính của mình trực tiếp thông qua mạng internet 24/24h. Đến nay, Trung tâm  Hành chính công huyện Chiêm Hóa đã tiếp nhận  4.669 hồ sơ, kết quả hồ sơ đã giải quyết đạt tỷ lệ 99,8 %. Anh Quan Anh Hiển, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Để tiếp tục đáp ứng sự hài lòng của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn khi đến giao dịch, Trung tâm hành chính công huyện Chiêm Hóa, sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần, thái độ tư vấn, hướng dẫn theo đúng quy trình, thời gian quy định, đảm bảo chính xác, thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch.

Trung tâm Hành chính công huyện Chiêm Hóa đã và đang được thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát, đơn giản hoá các thủ tục, tạo mọi thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, người dân, qua đó từng bước nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục