Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh tặng quà cho học sinh

Ngày 16/9, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa, UBND xã Tân Thịnh tổ chức Lễ trao học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tân Thịnh. Tới dự về phía tỉnh có đồng chí Phạm Minh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở Lao động TB&XH, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh. Về phía huyện Chiêm Hóa có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Phòng Lao động TB&XH huyện; lãnh đạo Phòng GD&ĐT; lãnh đạo UBND xã Tân Thịnh, cùng quý thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường.

 Lễ trao học bổng, quà cho các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tân Thịnh.

Chương trình trao tặng 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; trao tặng 5 chiếc xe đạp và 15 phần quà trị giá gần 5 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang cho các em học sinh thuộc đối tượng mồ côi, khuyết tật, trẻ em nghèo vượt khó chăm học. Những phần quà tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng đây sẽ là nguồn động viên, cổ vũ, tiếp sức cho các em luôn có tinh thần lạc quan, tự tin vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Các đại biểu trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó chăm học.

Được biết, thực hiện Đề án “Chăm sóc, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi” tại xã Tân Thịnh huyện Chiêm Hóa của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang được triển khai từ tháng 6/2019 với tổng kinh phí 456 triệu đồng, trong đó đã có 36 đối tượng trên địa bàn được nhận quà, xe lăn, làm nhà ở mới… với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Việc làm này nhằm mục đích tập hợp, động viên người khuyết tật và trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo trên địa bàn, qua đó tạo điều kiện cho họ sớm hòa nhập cộng đồng. Đề án này sẽ tiếp tục đồng hành cùng với những đối tượng thuộc diện được hỗ trợ đến tháng 6/ 2020./.

 

Hải Hà- Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục