Khởi công xây nhà ở cho học sinh nghèo tại xã Hà Lang

Thực hiện chương trình chung tay vì người nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà ở, xóa nhà tạm dột nát trên địa bàn xã. Ngày 16/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hà Lang đã phối hợp với MTTQ xã cùng các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm tổ chức Khởi công xây dựng nhà ở cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Nà Khán, xã Hà Lang.

 

Các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm thăm hỏi gia đình.

Em Ma Thu Hồng, học sinh lớp 1, trường Tiểu học Hà Lang là một trong những học sinh có hoàn cảnh đặc biết éo le, trong thời gian qua, em và gia đình phải sống trong căn nhà gỗ lụp xụp, dột nát. Do điều kiện bố bị tai nạn chấn thương sọ não, không được minh mẫn; mẹ không được nhanh nhẹn, không biết cách làm ăn; người con lớn 13 tuổi phải đem gửi nhờ nuôi ăn học, còn em Ma Thu Hồng hiện đang ở cùng bố mẹ. Trước hoàn cảnh đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hà Lang đã phối hợp với MTTQ xã tổ chức các hoạt động quên góp ủng hộ từ các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội để xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình em Ma Thu Hồng. Cho đến nay, gia đình em đã nhận được nguồn hỗ trợ 77 triệu đồng từ các nhà tài trợ, trong đó, Câu lạc bộ Doanh nhân 4.0 online Việt Nam đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 50.000.000, Hội Hoa Lan TV Hà Nôi 5.000.000, Chi đoàn Báo tỉnh TQ 10.000.000, Cửa hàng điện thoại Chiến mobile Chiêm Hóa 3.000.000, Cửa hàng xăng dầu Hà Lang: 3.000.000, Công ty Sao Việt TQ: 3.000.000, Hội đồng niên Quý Hợi TQ: 3.000.000. Bên cạnh đó, em Hồng đã được tặng 1 xe đạp để đi học, gia đình cũng nhận được nhiều nguồn hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân địa phương cả về vật chất và tinh thần; anh em dòng họ và nhân dân trong thôn cùng góp sức, ngày công lao động để công trình sớm được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình được xây dựng trên diện tích 60m2, bao gồm các phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và các công trình phụ, dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 11 năm 2019.

Công trình được khởi công là một niềm vui lớn đối với em Ma Thu Hồng và gia đình, đây là động lực để em học tập tốt hơn, cùng với gia đình có một môi trường sống tốt đẹp hơn, yên tâm lao động sản xuất từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống./.

                                                             

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục