Dân vận khéo- thắt chặt tình đoàn kết quân, dân

Công tác Dân vận là một hình thức hoạt động cơ bản của công tác Dân vận trong Quân đội và được triển khai thực hiện tốt, thu được những kết quả đáng tích cực, nâng cao hiệu quả công tác Dân vận, củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân. Phát huy kết quả đó, thời gian Ban Chỉ huy Quân sự xã Hòa An đã luôn đẩy mạnh công tác Dân vận bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó thắt chặt tình đoàn kết quân, dân, góp phần xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Các lực lượng dân quân, đoàn thể xã Hòa An tham gia chặt mía giúp nhân dân tại xã Trung Hòa. 

Học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu, lực lượng vũ trang xã Hòa An luôn nhớ lời Bác dạy về tình quân, dân. Để tình quân và dân luôn gắn kết chặt chẽ, những năm qua Ban Chỉ huy Quân sự xã Hòa An thường xuyên quan tâm giúp nhân dân, đặc biệt là các hộ gia đình neo đơn, hộ nghèo, các gia đình chính sách trên địa bàn thu hoạch nông sản.  Anh Lâm Văn Thuận, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Hòa An cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện và sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Quân sự huyện về việc làm công tác Dân vận năm 2020. Trong đó, tập trung tham gia giúp nhân dân, đặc biệt quan tâm tới các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn thu hoạch mía niên vụ 2019-2020. Vừa qua, Ban Chỉ huy Quân sự xã Hòa An đã huy động lực lượng dân quân trong toàn xã, các ban ngành đoàn thể địa phương và nhân dân trong khu dân cư đến giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo thu hoạch mía, nhằm đảm bảo kịp tiến độ cung cấp mía nguyên liệu cho Nhà máy mía đường Sơn Dương theo Kế hoạch thu mua. 

Gia đình ông Nguyễn Văn Điện ở thôn Làng Rèn 1 xã Hòa An có con trai là lên đường nhập ngũ vào tháng 02/2020 vừa quan, nhà thuộc diện gia đình chính sách neo người. Nắm được tình hình trên, Ban Chủ huy Quân sự xã đã huy lực lượng dân quân trong xã phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân trong khu dân cư tổ chức thu hoạch mía cho gia đình ông Điện. Nhân được thông tin, vừa qua tại ruộng mía của gia đình ông Điện đã có rất đông người của lực lượng dân quân, các đoàn thể và nhân dân mang theo dụng cụ dao, rựa đầy đủ giúp gia đình ông Điện. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nhiệt tình, trên 4.000m2 mía của nhà ông Điện đã được thu hoạch gọn trong một ngày. Đây là một hoạt động nằm trong Kế hoạch công tác Dân vận năm 2020 của Ban Chỉ huy Quân sự xã Hòa An. Việc thu hoạch mía của lực lượng dân quân xã và các ban ngành, đoàn thể, nhân dân ở địa phương có ý nghĩa thiết thực, nhằm giúp gia đình ông Điện thu hoạch mía kịp thời vụ, đồng thời động viên con trai của gia đình ông ở đơn vị yên tâm làm nhiệm vụ.

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chiêm Hóa, tính đến thời điểm này, tại các xã Hòa An, Minh Quang, Phúc Sơn và Kim Bình đã huy động được gần 500 người của lực lượng dân quân, các đoàn thể xã giúp đỡ nhân dân thu hoạch được 5,5 ha mía nguyên liệu, niện vụ 2019-2020. Trong thời gian tới, để đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả của công tác Dân vận, Ban Chỉ huy Quân sự xã Hòa An sẽ tiếp tục nêu cao vai trò gương mẫu, phát huy tối đa sức mạnh đoàn kết của tập thể và nâng cao trách nhiệm của mỗi chiến sỹ dân quân theo phương châm “gần dân, sát dân, hiểu dân”. Trong đó phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” sẽ tiếp tục được thực hiện, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp và nhận được sự đồng tình của đông đảo nhân dân, đặc biêt là thắt chặt hơn nứa tình đoàn kết quân, dân./.

Hải Hà- Quang Huy

Tin cùng chuyên mục