Đảng viên gương mẫu

Ông là Đặng Thanh Vũ, Bí thư Chi bộ thôn Cầu Cả, xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa), một người tận tụy, gương mẫu, trách nhiệm với công việc, với dân làng.

Ông Đặng Thanh Vũ

Trở về đời thường sau 4 năm phục vụ chiến tranh biên giới phía Bắc, ông Đặng Thanh Vũ tham gia công tác ở địa phương. Từ năm 1989 đến nay, ông đã kinh qua nhiều chức vụ như Bí thư Chi đoàn thôn, Trưởng thôn kiêm công an viên, Chi hội trưởng CCB thôn... Hiện nay, ông đang là Bí thư Chi bộ thôn Cầu Cả. 

Ông Vũ cho biết: Để làm tốt nhiệm vụ của Bí thư Chi bộ, đòi hỏi không chỉ nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, mà còn phải chỉ đạo, tuyên truyền, vận động để các đảng viên trong chi bộ, người dân chấp hành tốt, không vi phạm các quy định. Người bí thư chi bộ luôn phải bám sát, hiểu rõ hoàn cảnh từng hộ dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng đảng viên. Từ đó, kịp thời đề ra biện pháp khắc phục, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua.

Cầu Cả còn được biết đến là thôn có kinh tế nông, lâm nghiệp phát triển mạnh nhất nhì của xã Yên Nguyên. Để có được kết quả này, đó chính là sự quan tâm sát sao trong lãnh đạo, chỉ đạo của người bí thư chi bộ. Tuy nhiên, là thôn cuối nguồn nước tưới tiêu nên thường xuyên thiếu nước cho sản xuất lúa. Trong nghị quyết chỉ đạo của chi bộ hằng năm đều tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng. Từ một thôn phát triển kinh tế lấy cây lúa là thu nhập chính, hiện nay, nhân dân trong thôn đã tập trung sang trồng cây ăn quả, trồng rừng. Đến nay, thôn Cầu Cả phát triển được hơn 20 ha cây ăn quả gồm táo, bưởi, cam và trồng hơn 45 ha rừng… Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Thôn có 120 hộ dân, thì chỉ còn 3 hộ nghèo. Không còn hộ đảng viên nghèo. 

Với những đóng góp của ông Đặng Thanh Vũ, Chi bộ thôn Cầu Cả liên tục đạt trong sạch vững mạnh. Bản thân ông luôn được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là 1 trong 32 Bí thư Chi bộ cơ sở tiêu biểu được Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa biểu dương dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, vừa qua.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục