14 năm gắn bó với việc thôn

Anh là Lý Tiến Thắng dân tộc Dao, là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ (Chiêm Hóa). 14 năm gắn bó với việc thôn, anh luôn gương mẫu, phát huy uy tín của mình tuyên truyền, vận động đảng viên, nhân dân chuyển đổi giống, cây trồng, vật nuôi. Từ một thôn cao nhất, xa nhất, khó khăn nhất của xã Hùng Mỹ, đến nay Cao Bình đã đổi mới, dần trở thành một trong những thôn đứng đầu xã về phát triển kinh tế.


Anh là Lý Tiến Thắng

Năm nay bước sang tuổi 40, anh Thắng có thâm niên làm trưởng thôn, bí thư chi bộ được 14 năm. Thôn Cao Bình là một trong những thôn xa nhất, cao nhất và khó khăn nhất của xã Hùng Mỹ, 100% là đồng bào dân tộc thiểu số. Anh Thắng luôn tâm niệm, muốn vận động được người dân thì bản thân phải là người nhiệt tình, gương mẫu thực hiện trước. Việc nào có lợi cho dân thì phải cố gắng vận động người dân cùng làm, việc nào không có lợi, các thủ tục lạc hậu, cách chăn nuôi, trồng trọt không hiệu quả... thì vận động bà con xóa bỏ. Vận động một lần chưa được thì anh vận động nhiều lần. Khi người dân hiểu và đồng thuận thì khó khăn nào cũng vượt qua. Ngoài tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân, anh triển khai tốt các nghị quyết, chương trình, kế hoạch Đảng bộ, chính quyền giao, tham mưu kịp thời với cấp ủy, chính quyền về các khó khăn, vướng mắc của dân để nâng cao đời sống của nhân dân. Bởi vậy, từ 1 thôn được coi là “ốc đảo” với “4 không” không điện, không đường, không nhà văn hóa, không chợ. 

Năm 2017, 2018, Cao Bình được nhà nước đầu tư điện lưới, bê tông đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa, điểm trường Tiểu học. Anh Thắng còn vận động nhân dân bê tông hóa hơn 450 m đường giao thông trong bản. Có đường, có điện, người dân nhanh chóng tiếp cận khoa học, kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi; mạnh dạn đưa các loại cây, con có năng suất, giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Đây chính là “vựa” mía lớn nhất của xã. Thời điểm cao nhất, thôn có 50 ha mía. Ngoài trồng mía, bà con nhân dân trồng 30 ha lạc, cây dược liệu và chăn nuôi trâu sinh sản... 

Từ những đóng góp tích cực của Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Lý Tiến Thắng, một số hộ dân đã có thu nhập ổn định, thoát nghèo bền vững; có nhà ở xây dựng khang trang; vệ sinh môi trường trong khu dân cư đảm bảo, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Năm 2019, Cao Bình có 11 hộ thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo trong thôn còn 29 hộ. 3 năm liền, Chi bộ thôn đạt trong sạch, vững mạnh; Bí thư chi bộ liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một trong những bí thư chi bộ tiêu biểu được Tỉnh ủy biểu dương dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2/1930 - 3/2/2020 vừa qua. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục