Hội CCB tỉnh Tuyên Quang bàn giao nhà tình nghĩa tại huyện Chiêm Hóa

Ngày 19/2, Hội CCB tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Hội CCB huyện Chiêm Hóa, cấp ủy chính quyền xã Trung Hòa tổ chức lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình hội viên Phạm Văn Khóa, thôn Tân Tiến, xã Trung Hòa.

Bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình hội viên Phạm Văn Khóa, thôn Tân Tiến, xã Trung Hòa.

Cựu chiến binh Phạm Văn Khóa là hội viên tham gia kháng chiến chống Mỹ tham gia chiến đấu tại chiến trường Tây Nguyên và là nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học với tỷ lệ phơi nhiễm 85%. Được sự quan tâm của Hội CCB tỉnh trích quỹ “Nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ 60 triệu đồng cùng nguồn vốn vay mượn từ anh em dòng họ và sự giúp đỡ ngày công của các đoàn thể của thôn, xã. Sau 4 tháng khởi công, ngôi nhà 1 tầng đổ mái bằng, có diện tích sử dụng 160m2 với tổng trị giá trên 488 triệu đồng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan phấn khởi của cựu chiến binh Phạm Văn Khóa cùng gia đình.

Trong những năm qua các cấp Hội CCB tỉnh Tuyên Quang đã tích cực hưởng ứng Phong trào xây nhà “Nghĩa tình đồng đội " do Trung ương Hội CCB Việt Nam phát động, qua phong trào Hội CCB tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội để thăm hỏi, hỗ trợ hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro, thiên tai, làm nhà để ở. Việc hỗ trợ, giúp đỡ hội viên cựu chiến binh Phạm Văn Khóa nói riêng và các hội viên trên địa bàn tỉnh nói chung là sự tri ân, chăm lo đối với những đối tượng chính sách, những người có công với cách mạng. thể hiện tinh thần thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ đồng chí đồng đội. là nguồn động viên giúp các gia đình hội viên CCB vượt qua thương tật, vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục