Cán bộ chiến sĩ làm công tác dân vận ở Minh Quang

Những năm qua, không chỉ làm tốt vai trò tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc và xây dựng Lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân huyện nhà vững mạnh toàn diện. LLVT huyện còn làm tốt công tác dân vận dân quân tự vệ đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thể hiện rõ chức năng đội quân công tác luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân, góp phần tô đậm thêm phẩm chất, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Những ngày ngày, nông dân xã Minh Quang đang tập trung thu hoạch mía. Trong khi nhiều hộ đã thu hoạch xong thì hơn 2ha ha mía của gia đình ông Ma Đình Phấy thôn Bản Pài vẫn còn nguyên trên ruộng. Ông Phấy là một trong 44 nạn nhân chất độc màu da cam của xã, nhà thuộc diện neo người, nên khó khăn trong việc thu hoạch mía. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm cao lực lực cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự huyện, Ban chỉ huy quân sự và lực lượng dân quân tự vệ xã Minh Quang đã nhanh chóng thu hoạch được trên 1,5ha. Nỗi lo sợ mía để lâu giảm năng suất của ông Phấy suốt mấy ngày qua giờ đã vơi đi phần nào.

Ban Chỉ huy quân sự xã Minh Quang thu hoạch mía giúp gia đình ông Ma Đình Phấy thôn Bản Pài.

Anh Ma Đức Chiến, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Minh Quang cho biết: Thực hiện lời Bác dạy “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trong những năm qua, được các cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo, sự phối kết hợp các ngành, các đoàn thể địa phương, Ban Chỉ huy quân sự xã Minh Quang đã chú trọng thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên mọi lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là trong công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Ban Chỉ huy quân sự đã chủ động phối hợp Công an xã, các cơ quan, ban ngành tăng cường tuần tra, kiểm soát trật tự công cộng, trật tự giao thông; phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động phạm tội của các loại đối tượng, các hành vi vi phạm pháp luật. Tăng cường phối hợp, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được phát huy hiệu quả và nhân rộng. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy quân sự còn huy động sức mạnh của lực lượng dân quân địa phương sâu sát, giúp đỡ nhân dân trong cuộc sống hàng ngày như: giúp gia đình chính sách thu hoạch mía, giúp hộ nghèo, hộ gia đình chính sách sửa nhà, làm nhà mới, quân sự chung tay xây dựng nông  thôn mới, làm kênh mương kiên cố bằng bê tông đúc sẵn, giúp dân làm đường bê tông nông thôn, đường nội đồng…

Thiếu tá Cao Hồng Phúc, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chiêm Hóa cho biết: Trên cơ sở các nghị quyết, chỉ thị của các cấp, các ngành, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã xây dựng quy chế, kế hoạch triển khai thực hiện công tác dân vận sát với đặc điểm tình hình của từng địa bàn cụ thể. Kết quả rõ nét nhất trong công tác dân vận của lực lượng vũ trang huyện thời gian qua là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới. Góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó với đồng bào địa phương, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Giúp người dân thu hoạch mía là một trong các hoạt động thiết thực trong công tác dân vận của lực lượng vũ trang huyện, xã chung tay chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó với nhân dân địa phương, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”./.                                                           

Ngọc Hiển- Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục