Công ty CPTM sản xuất xuất khẩu Phúc Lâm chăm lo đời sống cho người lao động

Sau 10 năm thành lập, Công ty cổ phần thương mại sản xuất xuất khẩu Phúc Lâm, cụm công nghiệp An Thịnh, xã Phúc Thịnh đã thường xuyên quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Công ty cổ phần thương mại sản xuất xuất khẩu Phúc Lâm  tạo công ăn việc làm cho hàng trăm công nhân lao động.

Công ty cổ phần thương mại sản xuất xuất khẩu Phúc Lâm, lô A2 tập trung sản xuất 2 sản phẩm chính là đũa gỗ xuất khẩu và gia công phong bì truyền thống Nhật Bản. Thị trường tiêu thụ của công ty chủ yếu phục vụ nhu cầu xuất khẩu sang một số nước như Nhật và Mỹ... Để tạo điều kiện tốt và giúp người lao động yên tâm khi tham gia làm việc tại công ty, trong những năm qua, lãnh đạo Công ty cổ phần thương mại sản xuất xuất khẩu Phúc Lâm luôn đảm bảo thực hiện tốt chế độ tiền lương, chế độ về BHXH, BHYT, các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, khám sức khỏe định kỳ... cho người lao động. Công ty luôn chú trọng tạo điều kiện, bố trí vị trí làm việc phù hợp với sức khỏe của người lao động. Mỗi dịp lễ tết, ngày kỷ niệm,… công ty đều có những chế độ thưởng hợp lý, kịp thời động viên, khích lệ người lao động yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với công ty. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, tăng năng suất, sản lượng sản phẩm, Công ty Cổ phần thương mại sản xuất - xuất khẩu Phúc Lâm đã đầu tư xây dựng thêm cơ sở vật chất, trông đó có một nhà xưởng 2 tầng, tổng diện tích mặt sàn là 1.600m2 với tổng vốn đầu tư 2 tỷ đồng. Hiện nhà xưởng đã hoàn thành, đi vào hoạt động. Việc mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh đã góp phần nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm công nhân lao động.

Công ty đảm bảo việc làm thường xuyên cho lao động

với thu nhập bình quân đầu người từ 2,5 - 5triệu đồng/người/tháng.

Cùng với đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, Công ty cổ phần thương mại sản xuất xuất khẩu Phúc Lâm còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, các phong trào thể dục thể thao sôi nổi nhằm không ngừng nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân, người lao động của công ty. Bên cạnh đó, Công ty cũng luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của huyện, của tỉnh trong việc thực hiện cải cách hành chính, rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi trong sản xuất kinh doanh. Đẩy mạnh thực hiện các cơ chế chính sách, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh ổn định. Chỉ tính riêng 10 tháng năm 2016 công ty đã sản xuất được trên 158 triệu đôi đũa gỗ bồ đề và  gần 2 triệu gói phong bì. Từ đó đảm bảo việc làm thường xuyên cho trên 240 lao động với thu nhập bình quân đầu người từ 2,5 - 5triệu đồng/người/tháng.

Công nhân gia công xuất khẩu phong bì truyền thống của Nhật Bản.

Việc quan tâm, chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty cổ phần thương mại sản xuất xuất khẩu Phúc Lâm có tác động tích cực để mỗi cán bộ, công nhân lao động phát huy ý thức trách nhiệm, đoàn kết, lao động, sáng tạo, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch mà công ty đề ra. Qua đó góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục