Ngày hội sách và Stem với chủ đề “Sách quý tặng bạn - Khoa học ứng dụng - Khơi nguồn sáng tạo”

Sáng ngày 22/4, Trung tâm Văn hoá, Truyền thông và Thể thao huyện phối hợp với Trường THPT Chiêm Hóa tổ chức Ngày Hội sách và Stem với chủ đề: “Sách quý tặng bạn - Khoa học ứng dụng - Khơi nguồn sáng tạo”. Dự ngày hội có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu và học sinh trường THPT Chiêm Hoá dự Ngày hội sách và Stem với chủ đề  “ Sách quý tặng bạn - Khoa học ứng dụng - Khơi nguồn sáng tạo”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, sự sáng tạo của các khối lớp, các hoạt động trong ngày hội diễn ra sôi nổi, nhiều hoạt động phong phú nhưng cũng đầy sâu lắng và ý nghĩa.

Các tiết mục văn nghệ gắn với giới thiệu sách, kể chuyện theo sách ấn tượng và mang nhiều ý nghĩa trong Ngày hội sách.

Ngay sau khi khai mạc, đại biểu và học sinh có mặt tại ngày hội đã được theo dõi  tiết mục kể chuyện theo sách “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” một cách đầy ấn tượng và xúc động do em Lục Thị Phương Thu và đội vũ kịch lớp 10A2 trình bày. Phần giới thiệu cuốn sách “Bác Hồ với việc đọc và tự học” của em Hoàng Lam Giang học sinh lớp 12C3 khẳng định rõ nét hơn sự yêu thích, khả năng nghiên cứu và thể hiện phong phú của các em học sinh đối với Sách. Cùng với đó, trường THPT Chiêm Hóa đã phát động phong trào “ Sách quý tặng bạn” hưởng ứng ngày Sách Việt Nam năm 2024 góp phần lan tỏa và chia sẻ những cuốn sách hay trong nhà trường.

Các đại biểu thăm quan không gian trưng bày trong Ngày Hội sách và Stem với chủ đề: “Sách quý tặng bạn - Khoa học ứng dụng - Khơi nguồn sáng tạo”.

Trong ngày hội, các Câu lạc bộ STEM ở các khối lớp đã phát huy khả năng tư duy và sáng tạo thông qua các sản phẩm của mình. Từ các thí nghiệm Vật lý, Sinh học, Hóa học, Công nghệ, Tin học, Toán học, Mỹ thuật… như làm các đồ dùng tái chế từ nhựa, từ gỗ, từ vật dụng đã cũ làm ra các ngôi nhà gỗ thân thiện với môi trường, các lọ hoa, đồ dùng học tập, sinh hoạt, giá treo đồ, thùng rác mini, bình lọc nước… Thể hiện được việc “học đi đôi với hành”, sự sáng tạo của các em học sinh khi đọc sách để ứng dụng vào học tập cũng như cuộc sống.

Các Câu lạc bộ STEM các khối lớp phát huy khả năng tư duy và sáng tạo thông qua các sản phẩm trưng bày trong Ngày hội sách và STEM.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong Ngày hội Sách và STEM năm học 2023 – 2024 hưởng ứng hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Ngày hội Sách và STEM năm học 2023 – 2024 hưởng ứng hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 đã thành công tốt đẹp. Qua ngày Hội, các em học sinh đã có một sân chơi giải trí lành mạnh, khơi dậy niềm đam mê đọc sách và tự học, sáng tạo khoa học, công nghệ và từng bước đẩy mạnh tiếp cận phương pháp giáo dục STEM trong đội ngũ giáo viên; xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, hướng tới phát triển toàn diện năng lực cho học sinh./.

Ngọc Hiển, Quang Huy

Tin cùng chuyên mục