Chiêm Hóa: tổ chức giao lưu các Câu lạc bộ dưỡng sinh và văn nghệ năm 2016

Ngày 27/11, Câu lạc bộ dưỡng sinh thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức chương trình biểu diễn thể dục dưỡng sinh và giao lưu văn nghệ năm 2016. 117 thành viên là những cụ ông, cụ bà đến từ 05 Câu lạc bộ dưỡng sinh trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, Na Hang và Thành phố Tuyên Quang cùng tham dự.

Đại biểu và thành viên các câu lạc bộ dự buổi giao lưu dưỡng sinh và văn nghệ.

Tại buổi giao lưu, thành viên các CLB đã biểu diễn các bài thể dục dưỡng sinh với phần mở đầu có sự tham gia của cả thành viên 05 CLB là bài thể dục tay không “Khỏe vì nước” rất đặc sắc. Tiếp đó, các CLB tham gia đồng diễn bài thể dục dưỡng sinh như: thái cực quyền và bài dưỡng sinh kinh lạc, các bài chùy, quạt, quyền… với những động tác đồng đều, khỏe khoắn để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Cùng với đó, tất cả các thành viên của 05 CLB đã tham gia biểu diễn trên 14 tiết mục văn nghệ, tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi trong buổi giao lưu.

Các thành viên câu lạc bộ biểu diễn bài thể dục tay không "Khỏe vì nước".

Trong nhiều năm qua, tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, nhiều CLB dưỡng sinh, CLB văn nghệ, thể dục thể thao dành cho các hội viên người cao tuổi được thành lập và đi vào hoạt động có hiệu quả, ngày càng thu hút đông đảo hội viên tham gia và tạo thành một phong trào văn hóa, văn nghệ đặc sắc dành cho người cao tuổi. Bên cạnh đó, các CLB thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, tạo cơ hội  để các thành viên CLB thể dục dưỡng sinh được giao lưu, học học và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng luyện tập bộ môn dưỡng sinh. Đồng thời, hoạt động này còn giúp các hội viên người cao tuổi động viên nhau tiếp tục tham gia phong trào để các cụ sống khỏe, sống vui, sống có ích.

Các tiết mục văn nghệ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các thành viên câu lạc bộ.

Buổi giao lưu thể dục dưỡng sinh và văn nghệ tại huyện Chiêm Hóa đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho thành viên các CLB tham gia. Đây cũng là điều kiện giúp các cụ rèn luyện thân thể, nâng cao trí lực, mang lại cuộc sống vui, khỏe, nêu cao vai trò “Tuổi cao gương sáng”  cho con cháu học tập, noi theo, đồng thời góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các CLB dưỡng sinh trong tỉnh./. 

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục