Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tiêm Vắc xin Sởi - Rubella cho đối tượng 16 - 17 tuổi trên địa bàn huyện năm 2016

Ngày 07/4, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tiêm Vắc xin Sởi – Rubella cho đối tượng 16 – 17 tuổi trên địa bàn huyện năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, chuyên viên Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh; Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương; lãnh đạo các cơ quan đơn vị thành viên Ban chỉ đạo huyện; các trường THPT; Trạm trưởng Trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đại biểu tham dự Hội nghị triển khai kế hoạch tiêm Vắc xin Sởi - Rubella.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm Vắc xin Sởi – rubella trên địa bàn huyện Chiêm Hóa sẽ được triển khai làm 02 giai đoạn. Gian đoạn 1 từ ngày 11/4 – 16/4 sẽ được thực hiện tại các trường THPT, đối tượng là học sinh lớp 11 và 12; giai đoạn 2 sẽ triển khai trong tháng 5/2016 tại các xã, thị trấn với đối tượng sinh năm 1998, 1999. Theo dự kiến ban đầu, trên địa bàn huyện có tổng số 4.050 đối tượng trong độ tuổi được tiêm Vắc xin. Trước khi chiến dịch được triển khai thực hiện, huyện Chiêm Hóa đã thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện, cấp xã và tập huấn chuyên môn với các nội dung: Ý nghĩa, tầm quan trọng của chiến dịch; các bước triển khai kế hoạch của chiến dịch; hướng dẫn tổ chức tiêm chủng, điều tra đối tượng, đặt biệt là các đối tượng vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, giáp ranh, nơi có nhiều người sống tạm trú, lưu động và đã hoàn thành trước 01 tháng khi chiến dịch tiêm Vắc xin được thực hiện.

Trong chiến dịch tiêm Vắc xin Sởi – Rubella sẽ bố trí các điểm tiêm cố định tại các trạm Y tế xã, thị trấn và các điểm lưu động tại các trường THPT. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể như nhân viên phụ trách chung; nhân viên tư vấn, khám sàng lọc, nhân viên tiêm chủng, nhân viên xử lý phản ứng sau tiêm và người hỗ trợ…Đặc biệt trong hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, cho ý kiến về hình thức bố trí các điểm cấp cứu lưu động, các phương tiện vận chuyển trong quá trình triển khai thực hiện tiêm trong cả 02 giai đoạn. Công tác phối hợp giữa các lực lượng được phân công phụ trách về nhiệm vụ, chế độ thông tin liên lạc, báo cáo. Công tác kiểm tra, giám sát các điểm, cụm tiêm, xã để đánh giá công tác, tiến độ thực hiện, triển khai ngay các biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo cho chiến dịch tiêm Vắc xin Sởi – Rubella cho các đối tượng năm 2016 trên địa bàn huyện diễn ra theo đúng kế hoạch.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Mục đích của chiến dịch tiêm chủng đợt này là nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, các bậc phụ huynh và cộng đồng hiểu rõ lợi ích, tầm quan trọng của chiến dịch tiêm phòng Vắc xin Sởi – Rubella cho đối tượng 16 – 17 tuổi, huy động các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi tham gia tiêm phòng đầy đủ. Bởi vậy, trên cơ sở kế hoạch của huyện, Các cơ quan chuyên môn như Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện đa khoa huyện, các trường THPT, Trạm y tế các xã, thành viên Ban chỉ đạo các cấp, lực lượng đảm bảo an ninh trật tự…xây dựng kế hoạch chi tiết, có sự phối hợp đồng bộ, thống nhất, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt triển khai thực hiện theo nhiệm vụ được phân công, đảm bảo chiến dịch diễn ra thành công tốt đẹp./.

 

                                           

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục