Chiêm Hóa chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella cho trẻ từ 16 đến 17 tuổi

Cùng với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, đến thời điểm này huyện Chiêm Hóa đang tập trung triển khai các phương án để thực hiện tốt chiến dịch tiêm sởi – rubella. Hiện nay công tác tuyên truyền cũng như chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị vật tư ý tế cũng đã được các đơn vị chuẩn bị chu đáo.

 Trường THPT Chiêm Hóa  cũng là 1 trong số 6 điểm tiêm vắc xin sởi- rubella đợt này. Để công tác tiêm vắc xin sởi- rubella đạt kế hoạch, hiệu quả và an toàn. Nhà trường đã phối hợp với Trạm y tế thị trấn Vinh Lộc tăng cường công tác tuyên truyền tới học sinh nhà trường về ý nghĩa, tầm quan trọng của chiến dịch. Theo thống kê, toàn trường có tổng số 720 học sinh của hai khối 11 và 12 sẽ phải tiêm vắc xin sởi- rubella đợt này.

Trung tâm y tế huyện phối hợp với các trường THPT chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch tiêm sởi - rubella

 Bắt đầu từ ngày 10 đến ngày 18 tháng 4 huyện Chiêm Hóa sẽ thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi – rubella cho trẻ từ 16 đến 17 tuổi. Hiện nay công việc chuẩn bị cho chiến dịch ở huyện Chiêm Hóa cũng đã cơ bản hoàn tất. Tại các điểm tiêm chủng, huyện sẽ bố trí ít nhất 4 cán bộ y tế và huy động thêm những cộng tác viên xã hội, nhân viên y tế của các trường học có học sinh đến tiêm. Công tác chuẩn bị tài liệu, vật tư, vắc xin đã được ngành y tế huyện triển khai đầy đủ, đẩy mạnh tuyên truyền trước chiến dịch thông qua nhiều kênh thông tin, truyền thông, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung giải thích cho nhóm đối tượng thuộc diện tiêm và bà con nhân dân hiểu về sự nguy hiểm của bệnh sở - rubella, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của chiến dịch. Trong thời gian tổ chức chiến dịch, Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa xác định bảo đảm an toàn tiêm chủng là yêu cầu hàng đầu. Dự kiến, huyện sẽ có khoảng 2.454 trẻ từ 16-17 tuổi được tiêm chủng vắc xin sởi – rubella tại 6 điểm. Để đạt mục tiêu trên 90% số đối tượng từ 16 đến 17 tuổi được tiêm vắc xin sởi- rubella và 100% đối tượng tiêm vắc xin sởi- rubella  đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ y tế. Hiện nay Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa đã chuẩn bị trên 2. 450 liều vắc xin sởi – rubella, 26 hộp chống  sốc, gần 3.000 mẫu xác nhận tiêm chủng.

Công tác chuẩn bị về vật tư, vắc xin cho chiến dịch tiêm chủng đã sẵn sàng

    Với sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực và vật lực, huyện Chiêm Hóa đã sẵn sàng thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella. Qua đó, góp phần cùng với các địa phương trong cả nước làm giảm gánh nặng bệnh sởi và hội chứng rubella bẩm sinh, với mục tiêu loại trừ bệnh sởi và không chế bệnh rubella vào năm 2017.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục