Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh tại xã Tri Phú

Sáng 20/8, các cơ quan: Văn phòng HĐND & UBND huyện, Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện Chiêm Hóa đã đến hỗ trợ làm các công trình vệ sinh cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc Mông tại thôn Lăng Quăng và Khuân Làn, xã Tri Phú.

Lãnh đạo Văn phòng HĐND & UBND huyện trao đổi, thống nhất với xã và các hộ về phương án xây dựng các công trình vệ sinh tại xã Tri Phú

Thực hiện các Đề án, Kế hoạch về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; kế hoạch thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo năm 2022, Ban Dân vận Huyện ủy Chiêm Hóa phân công các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện phụ trách giúp đỡ hộ đồng bào dân tộc Mông thuộc diện hộ nghèo ở xã Linh Phú, Tri Phú làm nhà, sửa nhà ở và làm công trình vệ sinh. Tại xã Tri Phú có 02 hộ có nhu cầu hỗ trợ, giúp đỡ làm nhà; 07 hộ được hỗ trợ làm công trình vệ sinh, nhà tắm với 07 cơ quan, đơn vị phụ trách.

Văn phòng HĐND & UBND huyện trao quà cho hộ gia đình ông Hoàng Văn Tài, thôn Lăng Quăng, xã Tri Phú.

Được triển khai thực hiện từ tháng 7/2022, thời gian qua, các lực lượng: Công an tỉnh, Công an huyện, các cơ quan, đơn vị phụ trách  xuống cơ sở phối hợp với xã cùng các hộ khảo sát, san mặt bằng, đào móng nhà và tổ chức xây dựng nhà vệ sinh, nhà tắm cho các hộ gia đình. Hiện tại đã có 06 cơ quan hỗ trợ xây dựng 04 công trình với tổng kinh phí 25 triệu đồng, các công trình còn lại đang trong quá trình triển khai xây dựng và dự kiến hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra.

Thời gian tới, Ban Dân vận Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo UBND 02 xã Tri Phú, Linh Phú phân công cán bộ chuyên môn phối hợp với các cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách giúp đỡ; bố trí cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã cùng tham gia hỗ trợ làm nhà, sửa nhà ở, làm công trình vệ sinh đảm bảo kế hoạch, góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.   

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục