Đa dạng thị trường chuẩn bị cho năm học mới

Ngày tựu trường đang cận kề, thời điểm này thị trường sách vở và một số mặt hàng thiết yếu sôi động hẳn bởi sức mua tăng dần của các bậc phụ huynh. Nhìn chung, thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập thiết yếu phục vụ học sinh khá bình ổn và phong phú, đa dạng về mẫu mã phù hợp tâm lý với từng lứa tuổi học sinh.

Theo ghi nhận tại cửa hàng sách số 1 huyện Chiêm Hóa trong những ngày này có khá đông phụ huynh đến mua sắm sách vở, đồ dùng học tập cho con em mình. Chị Hà Thị Tuyết, thôn Vĩnh Bảo xã Vinh Quang cho biết: năm học mới 2022-2023 chị có hai con vào học lớp 1 và lớp 2, sách giáo khoa, vở viết hiện tại gia đình đã đăng ký mua với nhà trường, nay chị Tuyết tranh thủ đến cửa hàng sách để bổ sung một số đồ dùng học tập cần thiết cho các con.

Các cửa hàng tại Khu vực Chợ Trung tâm huyện đa dạng các trang thiết bị, nhu yếu phẩm chuẩn bị cho năm học mới 2022 - 2023

Chị Lù Minh Huyền, nhân viên cừa hàng sách số 1 huyện Chiêm Hóa cho hay: khởi động từ tháng 3, đến nay cửa hàng mới chỉ nhập vào trên 500 bản sách (giảm trên 40% so với những năm học trước). Đặc biệt, năm nay cửa hàng chỉ bán sách tái bản cho các khối lớp: 4, 5, 8, 9, 11 và 12; riêng sách giáo khoa chương trình mới của các khối lớp 1, 2, 6 và khối lớp 3, 7, 10 phụ huynh đăng ký mua tại các đơn vị nhà trường. Tùy thuộc vào chương trình học, tổ hợp các môn học, sách giáo khoa cho học sinh ở Tiểu học có giá từ 120.000 đến trên 200.000 đồng/bộ; bậc Trung học cơ sở và Trung học phổ thông có giá từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng. Vở viết cũng có nhiều mẫu mã tùy thuộc vào thương hiệu sản phẩm, chất liệu giấy, số trang; các loại đồ dùng học tập khác cũng khá đa dạng, phong phú, cơ bản đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Chuẩn bị cho năm học mới, bên cạnh sách giáo khoa, đồ dùng học tập, mấy ngày nay, tại các cửa hàng quần áo khu vực chợ Trung tâm huyện không ngớt người ra vào từ sáng đến chiều tối. Bên cạnh đó, các mặt hàng như: cặp sách, ba-lô học sinh… với nhiều sản phẩm đẹp mắt, hợp túi tiền, độ bền cao, giúp các bậc phụ huynh có nhiều sự lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại của thị trường sách giáo khoa, thiết bị giáo dục và một số đồ dùng thiết yếu khác, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho con em mình…sẵn sàng cho năm học mới 2022 – 2023./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục