Chiêm Hóa chủ động khắc phục hậu quả do ảnh hưởng cơn bão số 2

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, vào chiều tối ngày 02/8, trên địa bàn xã Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa đã có nhiều nhà dân và hoa màu bị thiệt hại. Hiện nay, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở đang huy động bà con nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả và chủ động các phương án ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão gây ra.

Vào khoảng 17 giờ, ngày 02/8, một trận gió lốc mạnh từ cánh đồng đã đi qua một loạt dãy nhà 2 bên đường tại thôn Đồng Tiến và Kim Minh, xã Phúc Sơn, quật đổ nhiều cây cối, hoa màu bị dập nát, nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hại, đặc biệt có 02 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn. Ngôi nhà gỗ 3 gian với diện tích trên 60 m2  của gia đình anh Chẩu Văn Tiệp, thôn Đồng Tiến đã bị gió lốc quật đổ, nhiều cây cối xung quanh nhà cũng gãy gập, tung gốc. Xe máy, ti vi và nhiều vật dụng sinh hoạt của gia đình anh đã bị dập nát, không thể sử dụng được, rất may lúc đó cả gia đình anh không ai ở nhà nên không có thiệt hại về người.

Ngôi nhà của anh Chẩu Văn Tiệp, xã Phúc Sơn sau khi cơn bão đi qua

Ngay sau khi cơn lốc đi qua, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm hỏi và vận động nhân dân trong thôn thu dọn, giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại. Trước mắt, đối với các gia đình bị tốc mái, hư hỏng nhẹ, các hộ sẽ tiến hành tu sửa, gia cố lại chắc chắn; còn đối với các hộ bị sập đổ nhà sẽ ở tạm tại nhà anh em, hàng xóm và được chính quyền hỗ trợ kinh phí, cùng với sự giúp đỡ của nhân dân trong thôn về nguyên vật liệu, ngày công để dựng lại nhà đảm bảo chỗ ở và sinh hoạt trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi, động viên

các gia đình bị thiệt hại do gió lốc gây ra

Để chủ động đối phó với mọi tình huống bất lợi do mưa bão, lốc xoáy, lở đất do ảnh hưởng của cơn bão số 2 gây ra, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện Chiêm Hóa và các xã, thị trấn đã chủ động bám nắm tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân, giúp cho nhân dân nhận thức rõ trách nhiệm và có ý thức phòng ngừa. Đồng thời nêu cao tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau khi bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Tích cực triển khai mọi công tác chuẩn bị, xây dựng các phương án có thể xảy ra và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị chức năng; thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có tình huống sảy ra, đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão gây ra./.

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục