Sôi nổi hoạt động ngoại khóa tại trường THPT Chiêm Hóa

Ngày 18/5, trường THPT Chiêm Hóa phối hợp với Thư viện tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Chiêm Hóa sôi nổi tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu gắn với chương trình Ngày Hội sách và Văn hóa đọc năm 2020.

Trên 1200 em học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường THPT Chiêm Hóa.

Tại buổi hoạt động ngoại khóa, nhiều câu hỏi về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác được Ban Tổ chức đưa ra, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Nhiều em học sinh trả lời đúng kèm theo minh chứng cụ thể qua những câu chuyện ngắn kể về Bác. Thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường, em Nguyễn Thanh Thảo, học sinh lố 12C1 trường THPT Chiêm Hóa đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhớ ơn Bác, cá nhân em Thảo cũng như các bạn quyết ra sức thi đua, học tập, lao động rèn luyện, dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám dấn thân cống hiến, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì với tôn chỉ luôn đặt lợi ích dân tộc lên trên hết.

Cán bộ Thư viện tỉnh giới thiệu cuốn sách viết về bác.

Cũng tại buổi hoạt động ngoại khóa, các em học sinh đã được nghe cán bộ Thư viện tỉnh giới thiệu cuốn sách viết về Bác; nói về lịch sử, ý nghĩa Ngày Hội sách và Văn hóa đọc; phát động cuộc thi “Đại sự Văn hóa đọc” năm 2020 đến toàn thể các em học sinh trong toàn trường. Ngay sau chương trình phát động, đông đảo các thầy giáo, cô giáo và các em học được tham quan khu trưng bày sách đẹp mắt và đọc sách tại xe Thư viện tỉnh lưu động với nhiều đầu sách mới và hay có tại xe Thư viện lưu động. “Ngày hội đọc sách” đã góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. 

Lãnh đạo Thư viện tỉnh tặng sách cho trường THPT Chiêm Hóa.

Việc phối hợp với Thư viện tỉnh Tuyên Quang và Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao huyện tổ chức hoạt động ngoại khóa nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Mình là hoạt động thiết thực thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng Dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất, người con ưu tú của quê hương xứ Nghệ. Gắn với đó là Ngày Hội sách và Văn hóa đọc hết sức có ý nghĩa nhằm mục đích tôn vinh giá trị của sách và văn hoá đọc, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tạo một không gian trí tuệ và bổ ích, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách cũng như khuyến khích, động viên, phát triển niềm đam mê nghiên cứu và phong trào tự đọc, tự học của học sinh.

Các em học sinh tham gia ngày hội đọc sách.

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người là dịp để mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Chiêm Hóa nhận thức đầy đủ, sâu sắc về công lao và cống hiến vĩ đại của Người. Khắc sâu lời Bác dạy, thầy và trò nhà trường đang ra sức thi đua dạy tốt- học tốt, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019-2020./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục