Trường mầm non Sao Mai ngày đầu đón trẻ đến lớp

Sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19, sáng ngày 11/05/2020, tại trường mầm non Sao Mai, thị trấn Vĩnh Lộc huyện Chiêm Hóa học sinh mầm non đã đi học trở lại.

Phụ huynh đưa các bé đến trường Mầm non Sao Mai.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tại trường Mầm non Sao Mai, mặc dù phải nghỉ học dài ngày do phòng chống dịch Covid 19, đến trường gặp lại cô các bé đều vui mừng, các bậc phụ huynh thì cẩn trọng đưa đón con em mình, đồng thời phối hợp với nhà trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Trường Mầm non Sao Mai có 16 nhóm lớp với 579 bé. Ngày đầu tiên 11/5 có  447/579 trẻ đến lớp, đạt tỷ lệ 78 %;  có 132 trẻ nghỉ học chủ yếu trong nhóm nhà trẻ và không có bé nào nghỉ học do ốm, ho, sốt. Trước khi đón các bé đến lớp, trường Mầm non Sao Mai đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ trường lớp, vệ sinh các thiết bị, đồ dùng đồ chơi, trang bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn.

Các em đều được đo thân nhiệt tại cổng trường.

Trong ngày đầu tiên thực hiện việc đưa đón trẻ, các phụ huynh đưa trẻ đến trường đứng tại cổng để giáo viên đón trẻ và cho trẻ đo thân nhiệt, rửa tay, sát khuẩn, hướng dẫn đeo khẩu trang tại khu vực cổng trường. Nhà trường cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất, điều chỉnh thời gian biểu, thời khóa biểu... đưa ra các phương án tách lớp, đảm bảo giãn cách an toàn cho học sinh, quản lý tốt học sinh theo từng lớp, tránh tụ tập ngoài sân trường. Đồng thời nhà trường cũng chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc các quy định của chuyên môn để đảm bảo an toàn cho trẻ trong thời gian trẻ ở trường và phụ huynh cảm thấy yên tâm khi gửi con đến trường. Trong ngày đầu tiên quay trở lại trường đa số các trẻ đều rất vui vẻ và háo hức, mong được gặp lại các thầy cô giáo và các bạn.

Những ngày vừa qua, để làm tốt công tác chuẩn bị đón trẻ đi học trở lại Cô giáo Hà Thị Tâm cũng như nhiều giáo viên khác của trường mầm non Sao Mai đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường về công tác vệ sinh trường lớp học, trao đổi vận động phụ huynh cách phòng dịch và đưa trẻ đến lớp theo đúng kế hoạch. Bên cạnh làm tốt công tác phòng chống dịch covid-19 cô cũng rất chú trọng chuyên môn, bài soạn để đảm bảo chất lượng giáo dục ngay từ những ngày đầu trẻ đi học trở lại. 

Đa số các em đều háo hức khi được gặp lại các bạn và thầy cô.

Có thể nói rằng công tác chuẩn bị và ngày đầu đón trẻ quay lại trường sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19 kéo dài tại trường Mầm non Sao Mai huyện Chiêm Hóa đã và đang diễn ra đảm bảo theo đúng các quy định về phòng chống dịch và quy định của chuyên môn. 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối, phụ huynh yên tâm gửi con đến trường./.                 

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục