Ghi nhận ở một Liên đội

Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”, Liên Đội các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có nhiều biện pháp, hình thức triển khai và tổ chức hiệu quả các chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, nhiều Liên đội đã trở thành điểm sáng trong phong trào xây dựng Liên đội mạnh.

Trường Tiểu học Phú bình có 463 em học sinh theo học ở một điểm trường chính và ba điểm trường thôn. Trong đó có 175 em đội viên ở 08 Chi đội, còn lại thiếu niên nhi đồng/14 lớp. Những năm qua, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện để hoạt động Liên Đội trường ngày một vững mạnh, Liên Đội phát động các phong trào thi đua tuyên truyền, khuyến khích các em tích cực tham gia nhiều hoạt động bề nổi do Liên đội phát động như các tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng nhiều công trình măng non phù hợp với điều kiện của trường lớp và mỗi em học sinh, đồng thời duy trì có hiệu quả các mô hình câu lạc bộ như mô hình “Bạn giúp bạn”, “Đôi bạn cùng tiến” trong học tập cũng như trong cuộc sống...

Liên đội trường Tiểu học Phú bình tham gia chăm sóc vườn hoa trong giờ ra chơi.

 Cô giáo Ninh Thị Hồng Đức, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Phú Bình chia sẻ: vừa qua Liên đội nhà trường đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã, huyện đã đến thăm và tặng quà là tiền mặt, một số nhu yếu phẩm thiết yếu, qua đó nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Một những hoạt động của Liên đội trong các ngày gần đây khi mà các em được quay trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ tránh dịch đó là, Ban giám hiệu nhà trường, Liên đội luôn quan tâm, chú trọng đến công tác đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh. Hàng ngày trước giờ vào lớp, các em đều được kiểm tra thân nhiệt, chỉ đạo Chi đội trưởng các Chi đội thường xuyên nhắc nhở đội viên thực hiện rửa tay sát khuẩn và duy trì nề nếp học tập, sinh hoạt đầu giờ. Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Liên đội trường Tiểu học Phú Bình có kế hoạch quyên góp gạo để ủng hộ cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các em cũng tích cực đọc sách nhằm trau dồi kiến thức.

Các phong trào trong nhà trường được tổ chức tốt, tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh, góp phần thực hiện tốt phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực và nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Bằng sự nỗ lực của mỗi cá nhân đội viên và tập thể Liên đội, nhiều năm liền, Liên Đội trường Tiểu học Phú Bình đều đạt danh hiệu Liên đội mạnh. Đây là động lực để thời gian tới, thầy và trò nhà trường sẽ phát huy hơn nữa trong các phong trào, hoạt động của mình, góp phần giáo dục đội viên giàu về trí tuệ, khỏe mạnh về thể lực, đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng, ra sức thi đua học tập theo 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ kinh yêu./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục