Trường THPT Minh Quang tập trung ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 được lùi lại vào tháng 8. Hiện nay, thầy và trò trường THPT Minh Quang đang tập trung dạy và học để hoàn thành chương trình năm học, đồng thời tổ chức phụ đạo cho các em học sinh lớp 12, trong đó chú trọng ôn tập kiến thức và kỹ năng cơ bản, không đánh đố gây áp lực cho học sinh.

Hiểu rõ tầm quan trọng của năm cuối cấp nên dù phải nghỉ dịch hay giờ đây đã đi học trở lại, em Nguyễn Thủy Tiên, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Minh Quang vẫn vừa học chương trình mới, vừa ôn tập kiến thức cũ theo hướng dẫn của các thầy giáo, cô giáo. Em Thủy Tiên cho biết: để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngoài giờ học trên lớp, thời gian này, em tập trung củng cố lại những kiến thức cơ bản đã học tại nhà, tìm và làm lại đề thi của những năm trước. Thời gian không còn nhiều, em đang cố gắng ôn tập các môn thi tổ hợp để phấn đấu thi đỗ vào Trường Đại học Ngoại thương.

Một tiết học môn vật lý của học sinh lớp 12.

Cô giáo La Thị Nhung, Tổ phó môn Vật lý trường THPT Minh Quang cho biết: ngay khi trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng tránh đại dịch, các giáo viên trong Tổ vừa phải rà soát kiến thức học online, vừa cố gắng hoàn tất chương trình theo kế hoạch, đảm bảo ôn tập kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho các em. Thời điểm này, giáo viên các bộ môn đang hệ thống lại toàn bộ kiến thức của năm học lớp 12, qua đó cho các em luyện đề theo đề minh họa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các thầy, cô giáo đã hướng dẫn cho các em phương pháp học bài thi, như đối với môn Ngữ văn, Địa lý thì học sinh cũng cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản và đọc nhiều sách tham khảo; với môn Toán, Vật lý, Sinh học, các em phải thuộc công thức; với môn Tiếng Anh, học sinh càng giải nhiều bài tập càng tốt… Để đạt kết quả cao, các thầy cô thường xuyên quan tâm, nhắc nhở mỗi học sinh không ngừng phấn đấu, nâng cao tinh thần tự học, tự rèn, tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, quyết tâm đạt kết quả cao trong năm học và kỳ thi sắp tới.

Các em tập trung ôn luyện khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần.

Thầy giáo Đỗ Chí Cường, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trường THPT Minh Quang sẽ có 6 lớp ôn tập với môn khoa học tự nhiên có 12 em tham gia dự thi, số còn lại 175 em dự thi môn khoa học xã hội. Để hoàn thành thời gian dự kiến kết thúc năm học theo kễ hoạch, thời điểm này, nhà trường vẫn tiếp tục phát huy việc dạy học trực tuyến song song với việc dạy học trực tiếp trên lớp. Đặc biệt, trong những tuần đầu tiên học sinh đi học trở lại, nhà trường đã tổ chức kiểm tra kiến thức để từ đó tổ chức chương trình ôn tập, phân hóa đối tượng học sinh. Từ nay tới khi thi tốt nghiệp THPT còn gần hai tháng, với tinh thần quyết tâm, chủ động dạy và học của nhà trường và học sinh, tin rằng kế hoạch năm học và thi tốt nghiệp THPT sẽ được hoàn thành, đạt kết quả tốt.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2020. Thời gian cho việc ôn thi đang được nhà trường thực hiện tăng tốc. Thiết nghĩ, mọi sự cố gắng, quyết tâm của giáo viên, học sinh giờ đây phải thể hiện cho được hành động: “dạy tốt và học tốt”. Có như vậy, trường THPT Minh Quang mới mong có được một kỳ thi đạt kết quả như mong đợi./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục