Đồng chí Hà Đức tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Liên Kết xã Hòa An

Cũng trong ngày 17 tháng 11, đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự ngày hội đại đoàn kết với nhân dân Khu dân cư thôn Liên Kết, xã Hòa An. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa- Truyền thông và Thể thao huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo xã Hòa An; đại diện các hộ dân thôn Liên Kết xã Hòa An.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Liên Kết xã Hòa An.

     Trong năm qua, nhân dân các dân tộc khu dân cư Liên Kết, xã Hòa An đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt; số hộ khá giàu tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 18,11%, thu nhập bình quân đạt trên 2,2 triệu đồng/người/tháng. Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Phối hợp vận động nhân dân trong khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; xây dựng gia đình hoà thuận, hạnh phúc, tiến bộ. Tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thực hiện tốt pháp lệnh dân số, trong năm 2019, trong khu dân cư không có người sinh con thứ ba, toàn thôn không có người mắc các tệ nạn xã hội; Vận động các hộ gia đình thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường... Đặc biệt, năm 2019 thôn Liên Kết được xã Hòa An chọn làm thôn điểm trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Và sau một năm thực hiện với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thôn, đến nay thôn Liên Kết đã được 11/14 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Có thể nhận thấy những kết quả bước đầu của thôn Liên Kết xã Hòa An trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới  đã khẳng định đây chính là kết quả của sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn.  Trước những kết quả quả mà cán bộ và nhân dân các dân tộc của khu dân cư đạt được trong năm qua, tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc các cụ cao niên, các ông các bà đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi. 

Các đại biểu dự ngày hội đại đoàn kết.

Nói chuyện với nhân dân các dân tộc thôn Liên Kết, xã Hòa An, đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của khu dân cư trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, chúc mừng khu dân cư Liên Kết tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn mọi người mọi mọi nhà trong thôn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, cố gắng phấn đấu thực hiện hoàn thiện các tiêu chí còn lại trong xây dựng thôn đối với các tiêu chí thực hiện ở thôn, góp phần cùng với địa phương Hòa An thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015-2020. 

 Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa- Truyền thông và Thể thao huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo xã Hòa An đã tặng quà cho cán bộ và nhân dân thôn Liên Kết xã Hòa An./.

 

Hải Hà- Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục