Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng, dự Ngày hội Đại đoàn kết tại khu dân cư thôn Thôm Bưa, xã Tân Mỹ

Ngày 18/11, khu dân cư thôn Thôm Bưa xã Tân Mỹ đã tổ chức lễ khánh thành nhà văn hóa thôn và tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự và chung vui cùng nhân dân trong khu dân cư có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND huyện; lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể xã Tân Mỹ.

Các đại biểu dự ngày hội đại đoàn kết tại khu dân cư thôn Thôm Bưa, xã Tân Mỹ.

Khu dân cư thôn Thôm Bưa, xã Tân Mỹ có 85 hộ gia đình, 356 nhân khẩu, trên 80% số hộ là đồng bào dân tộc Tày. Trong không khí vui tươi phấn khởi của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, khu dân cư đã tiến hành cắt băng khánh thành nhà văn hóa gắn với sân thể thao thôn. Với phương châm nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ, nhà văn hóa thôn Thôm bưa được khởi công xây dựng từ tháng 8/2019, sau gần 3 tháng thi công xây dựng, nhà văn hóa thôn đã được hoàn thành, trong đó, thôn đã huy động nhân dân đóng góp trên 144 triệu đồng. Việc được hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà văn hóa gắn với sân thể thao góp phần tạo điều kiện để nhân dân trong khu dân cư có nơi hội họp, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà văn hóa thôn Thôm Bưa, xã Tân Mỹ.

Thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong năm qua, nhân dân trong khu dân cư đã đoàn kết tích cực thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh thâm canh tăng vụ, nâng cao hệ số sử dụng đất; tích cực tham gia phát triển rừng, bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng; đẩy mạnh chăn nuôi và phát triển ngành nghề kinh doanh dịch vụ. Bình quân thu nhập đạt 2.200.000đ/người/tháng; số hộ khá chiếm 24%, hộ nghèo giảm còn 22%. Toàn khu cư có trên 90% có nhà ở đảm bảo tiêu chí nông thôn mới; 100% các tuyên đường nội thôn, đường ngõ xóm được bê tông hóa; 100% hệ thống kê mương nội đồng được cứng hóa, hoàn thành xây dựng đường điện thắp sáng tại các tuyến đường trong khu dân cư. Đến nay khu dân cư đạt 16 chí nông thôn mới. Xây dựng và duy trì 3 mô hình tự quản về tuyến đường vệ sinh môi trường, tuyến đường thắp sáng đường quê và mô hình an inh trật tự. Thành lập CLB phụ nữ với rác thải nhựa, duy trì hoạt động vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm vào ngày 15 và 30 hàng tháng. Bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh  phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới, nhân dân trong khu dân cư luôn đoàn kết tham gia đóng góp đầy đủ các khoản quỹ Vì người nghèo, quỹ đến ơn đáp nghĩa, giúp đỡ hộ nghèo bằng ngày công lao động. Công tác giáo dục được chăm lo chú trọng, 100% số trẻ trong độ tuổi được đến trường, không có tình trạng trẻ bỏ học giữa chừng; số học sinh thi đỗ các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng; an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết.

Nhiều năm liền Chi bộ, các đoàn thể trong thôn xếp loại vững mạnh; khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2014 -2019. Tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, khu dân cư đã phát động thi đua thực hiện các nội dung của cuộc vận động. 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng Ngày hội đại Đoàn kết khu dân cư thôn Thôm Bưa, xã Tân Mỹ.

Đến dự, chia vui và nói chuyện với nhân dân khu dân cư thôn Thôm Bưa, xã Tân Mỹ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhân dân trong khu dân cư đã đạt được. Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn, trong thời gian tới, nhân dân trong khu dân cư sẽ tiếp tục phát huy tình thần đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục thi đua đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công tác giảm nghèo, thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng khu dân cư văn hóa, thực hiện, hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng với xã Tân Mỹ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng đã trao quà của huyện và của cá nhân đồng chí cho khu dân cư; Các đồng chí lãnh đạo Chi cục thi hành án dân sự; lãnh đạo xã cũng đã trao quà cho khu dân cư./.

 

Hồng Nhung, Văn Linh

Tin cùng chuyên mục