Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Bó Củng xã Kim Bình

Cùng ngày tại thôn Bó Củng xã Kim Bình đã tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tới dự có đồng chí Ma Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện; lãnh đạo Kho bạc Nhà nước huyện Chiêm Hóa; các đồng chí lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ và đoàn thể xã Kim Bình cùng nhân dân trong khu dân cư đã về dự với Ngày hội đoàn kết toàn dân.

Các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết thôn Bó Củng , xã Kim Bình.

Trong năm qua, trên 140 hộ dân trong khu dân cư thôn Bó Củng xã Kim Bình đã tích cực thi đua lao động sản xuất, nhiều hộ gia đình hội viên, đoàn viên xây dựng được mô hình kinh tế chăn nuôi, trồng trọt mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay số hộ có đời sống khá, giàu chiếm tỷ lệ trên 60%, số hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 02 hộ, thu nhập bình quân đạt 36 triệu đồng/người/năm. Nhân dân trong thôn đoàn kết xây dựng sống văn hóa tinh thần lành mạnh, gắn với thực hiện tốt việc giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp các dân tộc như trang phục, tiếng nói và các hoạt động lễ hội truyền thống của xã được tổ chức hàng năm; phong trào thể dục thể thao được đẩy mạnh; tích cực tham gia các hình thức BHYT, BHXH và các hoạt động “vì sức khỏe cộng đồng”; các hoạt động nhân đạo, từ thiện cũng được nhân dân nhiệt tình tham gia ủng hộ, quyên góp được trên 7 triệu đồng; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Ma Văn Hùng tặng quà chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư thôn Bó Củng , xã Kim Bình.

Phát biểu với nhân dân trong thôn, đồng chí Phó Chủ tịch huyện HĐND Ma Văn Hùng bày tỏ vui mừng khi đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với thôn Bó Củng và niềm vinh dự khi được đến với Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Bình, là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Tại đây, đã diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng tháng 2/1951, Đại hội đầu tiên của Đảng ta được tổ chức trong nước. Đồng chí nhấn mạnh, Ngày hội Đại đoàn kết hằng năm đã trở thành tập quán của dân tộc, thực hiện đúng di chúc của Bác Hồ về Đại đoàn kết và mong rằng Đại đoàn kết phải trở thành việc thường xuyên, liên tục để giữ vững, nâng cao thành tích đã đạt được trong việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã Kim Bình tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương. Cấp ủy, lãnh đạo thôn, Ban công tác mặt trận thôn phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt để huy động nội lực trong nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhân dân trong thôn tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc, đoàn kết, chung tay, góp sức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025./.  

 

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục