Đại hội Chi bộ phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện, nhiệm kỳ 2020- 2022

Vừa qua, Chi bộ phòng Lao động- Thương binh & Xã hội huyện đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

Chi bộ phòng Lao động- Thương binh & Xã hội hiện có 08 đảng viên. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020 đề ra. Chi bộ đã lãnh đạo cơ quan tham mưu Huyện ủy, UBND huyện thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn, tạo sức lan tỏa, huy động sức mạnh của toàn xã hội tham gia với trách nhiệm trân trọng và tình cảm sâu sắc. 100% các xã, thị trấn làm tốt công tác đối với thương binh liệt sỹ và người có công với nước. Thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho 248 người có công với cách mạng với tổng số tiền hỗ trợ 8 tỷ 160 triệu đồng. Việc thực hiện chế độ chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo trợ xã hội được phối hợp triển khai đầy đủ, kịp thời, hiệu quả. Hàng năm, công tác giải quyết việc làm cho người lao động đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Đại hội Chi bộ phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện, nhiệm kỳ 2020- 2022.

 Trong nhiệm kỳ đã giải quyết việc làm được 13.939/10.380 lao động đạt 134,28% KH, trong đó: Xuất khẩu lao động được 452/170 lao động đạt 265,88% KH. Công tác đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực có nhiều chuyển biến tích cực. Đã tổ chức mở được 40 lớp cho lao động nông thôn với 1.155 học viên, đạt 100% KH. Qua đó, trình độ học vấn, tay nghề của lực lượng lao động ngày càng tăng cao. Tham mưu tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Bình đẳng giới và các văn bản liên quan, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, của từng gia đình và cá nhân về bình đẳng giới. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh được chú trọng thông qua việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và đổi mới phương thức sinh hoạt đảng. Kết quả, hàng năm 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có từ 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên. Trong nhiệm kỳ làm tốt công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, thực hiện đạt mục tiêu nghị quyết đề ra. Hiện nay 100% cán bộ, công chức trong cơ quan đều là đảng viên chính thức. Cơ quan và các tổ chức đoàn thể 02 năm liền được đánh giá đạt vững mạnh, cán bộ, đảng viên 100% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Chi bộ trong 02 năm 2017 và năm 2018 được Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Chính quyền huyện tặng giấy khen đạt chi bộ “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu; cơ quan 02 năm liền đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Tập thể lao động tiên tiến” được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen...

Các đại biểu chúc mừng thành công đại hội.

Tại đại hội, với tinh thần phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, đảm bảo các yêu cầu về năng lực, phẩm chất đạo đức, uy tín, trình độ chuyên môn, chính trị, Đại hội đã bầu đồng chí Nguyễn Đình Phú, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh xã hội giữ chức danh Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022./.

Quang Huy – Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục