Lễ khánh thành công trình nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sỹ tại xã Nhân Lý

Chiều ngày 8.3 xã Nhân Lý đã long trọng tổ chức tổ chức Lễ khánh thành công trình nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sỹ của xã. Dự và cắt băng khánh thành có Đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư TT huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Các đ/c Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Lãnh đạo các ban Đảng; Văn phòng Huyện ủy; Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Các phòng ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng bộ xã, các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn xã, cán bộ, công chức xã, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, đại diện thân nhân các gia đình liệt sỹ; những người con xã Nhân Lý đang sinh sống, học tập, công tác trong và ngoài tỉnh về dự buổi lễ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sỹ xã Nhân Lý.

Nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sỹ là nơi an nghỉ của 17 người con xã Nhân Lý đã chiến đấu anh dũng hy sinh cho tổ quốc. Công trình khởi công ngày 28/9/2019 đến nay đã hoàn thành với quy mô công trình cấp IV, diện tích nhà bia 590,7m2, tổng nhu cầu vốn 839.802.000 đồng. Đến nay đã bố trí được 415.969.000 đồng, trong đó nguồn vốn TW hỗ trợ 200.000.000 đồng; ngân sách huyện 150.000.000 đồng; các đơn vị đóng trên địa, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, nhân dân các dân tộc trong và ngoài xã ủng hộ được 65.969.000 đồng. Sau một thời gian nỗ lực cố gắng cùng góp sức chung tay của toàn Đảng toàn dân, công trình cuối cùng cũng đã hoàn thành trong sự hân hoan vui mừng của cán bộ Đảng viên và nhân dân và niềm xúc động của thân nhân liệt sỹ trên địa bàn. 

Đại biểu thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Việc xây dựng Công trình Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ xã có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, giúp các thế hệ ghi nhớ công ơn của cha, ông đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Công trình được giao cho UBND xã quản lý. Ông Hoàng Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Nhân Lý cũng kêu gọi cần phát huy hơn nữa phong trào yêu nước, truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của người dân Việt Nam. Có như vậy mới xứng đáng với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để góp công cho Việt Nam ta được như ngày hôm nay.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành tại nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ. Các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo tóm tắt điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội trên địa bàn xã, triển khai xây dựng NTM, kết quả xây dựng công trình nhà bia và phát động quyên góp ủng hộ xây dựng nhà bia ghi tên liệt sỹ với tổng số tiền trên 253 triệu đồng. Đồng thời xã Nhân Lý cũng đã trao ghi nhận công đức cho các tập thể và cá nhân đã có cống hiến, đóng góp để xây dựng Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ của xã./.

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục