Viện y học Phòng không – Không quân khám chữa bệnh trong hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”

Ngày 03/12, Viện Y học Phòng không – Không quân đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Vinh Quang. Đây là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa trong hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” được Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân Việt Nam tổ chức trên địa bàn xã Vinh Quang.

Bác sỹ của Viện Y học Phòng không – không quân khám bệnh và tư vấn cho người cao tuổi tại xã Vinh Quang.

Ngay khi biết thông tin có Đoàn bác sỹ của Viện Y học Phòng không – không quân đến khám, chữa bệnh tại địa phương, ông Hà Văn Đặng, thôn Vĩnh Tường đã có mặt từ rất sớm tại trụ sở Trạm Y tế xã. Nhiều năm nay, mỗi khi lao động, khuân vác nặng hay khi thay đổi thời tiết, ông thấy các khớp đau nhức, nhất là phần lưng. Ông đã được khám, tư vấn, cấp thuốc và phần quà bao gồm thuốc bổ và các loại thuốc phòng chống một số bệnh thông thường khi chuyển mùa, đặc biệt là mùa lạnh đang đến gần…nên ông Đặng cảm thấy rất yên tâm. 

Bệnh nhân được cấp phát thuốc miễn phí.

Thượng tá Lưu Công Nhuận, Phó Giám đốc Viện Y học Phòng không – Không quân, Quân chủng Phòng không – Không quân Việt Nam cho biết, hưởng ứng hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân; 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam do bộ Quốc phòng phát động, Quân chủng Phòng không – Không quân Việt Nam đã trải qua hành trình hàng trăm km để trở về với quê hương thống cách mạng, có sân bay Soi Đúng là nơi “Đội huấn luyện không quân” được thành lập và là sân bay quân sự đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Trong thời gian một ngày tổ chức, đoàn y bác sỹ Viện Y học Phòng không – không quân đã tổ chức khám như đo mạch, đo nhiệt độ, huyết áp; khám nội tổng quát; khám và tư vấn sức khỏe với chuyên khoa tai, mũi, họng, chuyên khoa mắt, siêu âm điện tim…cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã. Sau một ngày tổ chức, đã có trên 140 lượt bệnh nhân đến khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng đến khám. Bên cạnh đó, các y bác sỹ của đoàn cũng đã tổ chức các hoạt động tư vấn, trả lời những thắc mắc của các bệnh nhân liên quan đến vấn đề sức khỏe…góp phần nâng cao ý thức của nhân dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và gia đình.

 Với các hoạt động nhiều ý nghĩa trong hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”, nhất là hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe của đoàn bác sỹ Viện Y học Phòng không – không quân đã góp phần tích cực trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Đồng thời là dịp để các thế hệ cán bộ, chiến sỹ được tri ân với một miền quê giàu truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.                                 

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục