Trung Hà tổ chức các hoạt động Ngày hội môi trường

Ngày 27/11, UBND xã Trung Hà đã phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức Ngày hội Môi trường về thực hiện phong trào phòng chống rác thải nhựa và nilon.

      Đông đảo nhân dân tham gia Ngày hội Môi trường về thực hiện phong trào phòng chống rác thải nhựa và nilon.

Tham gia ngày hội có 05 câu lạc bộ vệ sinh môi trường đến từ các thôn bản trên địa bàn xã, mỗi đội thi có từ 5 đến 8 thành viên, các đội tham gia phải trải qua ba phần thi, đó là phần thi chào hỏi; phần thi năng khiếu gắn với tiểu phẩm về chủ đề môi trường, thực trạng rác thải tại cộng đồng, hộ dân cư; và phần thi thứ 3 thuyết trình về sản phẩm. Mỗi câu lạc bộ sẽ lựa chọn cho đội một công trình làm gạch sinh thái tại thôn, là hoạt động mang tính truyên truyền về giải pháp hạn chế rác thải nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần.

Một phần thi của các đội.

Ngày hội diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã đến theo dõi. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, thành viên câu lạc bộ vệ sinh môi trường và nhân dân về thu gom, phân loại rác thải tại hộ và giải pháp hạn chế sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần, cùng góp sức xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp và thân thiện.

Ban tổ chức trao giải cho các đột thi.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba và 02 giải phụ dành cho đội thi có thành tích xuất sắc, phần thi tiểu phẩm có tính tuyên truyền sâu rộng, mô hình đẹp và thuyết trình hay./.                                                                 

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục