Huyện Đoàn tổ chức hội nghị nâng cao hoạt động ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội

Sáng ngày 06/12, Huyện Đoàn Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị nâng cao hoạt động ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện. Dự hội nghị có lãnh đạo Huyện Đoàn, Ngân hàng chính sách xã hội huyện cùng các đồng chí bí thư, phó bí thư Đoàn các xã, thị trấn trong huyện.

Hội nghị nâng cao hoạt động ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đượng nghe đồng chí Nguyễn Thị Thành Hà, giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa truyền đạt các nội dung cơ bản về Ngân hàng chính sách xã hội huyện và các vấn đề của tổ chức Đoàn nhận ủy thác. Trong năm 2019, Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện tốt những nhiệm vụ ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội, trọng tâm là đôn đốc các hộ sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, trả lãi, gốc đúng kỳ hạn, bình xét cho vay đúng quy định, tương trợ giúp nhau trong sử dụng vốn và phát triển kinh tế. Kết quả ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác qua tổ chức Đoàn thanh niên đến nay, tổng dư nợ ủy thác qua tổ chức Đoàn thanh niên là trên 90 tỷ đồng với trên 3.200 lượt hộ vay với 92 Tổ Tiết kiệm và vay vốn, chiếm tỷ lệ 17% / tổng dư nợ hội quản lý, tăng hơn 7 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2018. Hội nghị đã tập trung thảo luận, các đại biểu cũng đã đưa ra nhiều đề xuất với Ngân hàng chính sách xã hội huyện, trong đó cần ưu tiên nguồn vốn để hỗ trợ đoàn viên thanh niên trong phong trào khởi nghiệp; bổ sung và tăng nguồn vốn vay cho quỹ 120 để hỗ trợ đoàn viên, thanh niên nông thôn, đối tượng chính sách khác được vay vốn sản xuất kinh doanh nhằm tạo thêm cơ hội học tập, công ăn việc làm, giảm nghèo bền vững và khởi nghiệp thành công. Từ những kết quả đạt được trong hoạt động ủy thác vốn vay ưu đãi cảu Đoàn thanh niên trong năm 2019, hội nghị đã đề ra phương hướng, giải pháp để Đoàn các cơ sở nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động ủy thác, nghiệp vụ các chương trình cho vay, kiểm tra giám sát tại cơ sở, hoạt động của Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn trong hệ thống Đoàn hiện nay.

Đại biểu thảo luận về ưu tiên vay vốn để hỗ trợ đoàn viên thanh niên trong phong trào khởi nghiệp./.

Thông qua hội nghị cho thấy, hoạt động ủy thác vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã góp phần quan trọng vào phong trào khởi nghiệp ở đoàn viên thanh niên, mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Đoàn thanh niên trong các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước./.

                                                                   

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục