Tuổi trẻ Chiêm Hóa với công tác phòng chống dịch Corona

Nhằm góp phần tuyên truyền, hỗ trợ cho người dân chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, trong những ngày qua, các cấp bộ Đoàn trong trong toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia.

Đoàn TNCSHCM thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức phun khử khuẩn tại trường Mầm non Sao Mai.

Thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cũng như tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh này trở thành vấn đề “nóng” được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Vì vậy, để nâng cao nhận thức và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người dân, nhất là đoàn viên, thanh niên cùng với các tổ chức đoàn các xã trên địa bàn huyện triển khai nhiều hoạt động trong công tác chống dịch. Đoàn thị trấn Vĩnh Lộc cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chị Lâm Thị Trang Nguyên, Bí thư đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: từ ngày 6/2 đến 10/2  Đoàn thị trấn đã huy động được hơn 20 lượt đoàn viên, thanh niên phối hợp với UBND, các tổ chức đoàn thể tổ chức vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn phòng chống dịch bệnh do virus nCoV tại chợ Trung tâm huyện, các đơn vị trường học và 16 cơ sở lưu trú nằm trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc. Ngoài ra đoàn thị trấn Vĩnh Lộc còn chủ động cung cấp những kiến thức giúp phòng ngừa bệnh dịch, như: Chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, gia đình; thực hiện ăn chín, uống sôi; sử dụng khẩu trang y tế tại nơi công cộng… Ðoàn thanh niên cũng khuyến nghị bà con hạn chế đến các nơi tập trung đông người; đồng thời cung cấp thông tin và vận động nhân dân không đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết. Thường xuyên cập nhật, theo dõi thông tin về dịch bệnh trên các trang thông tin chính thống của Ðảng, Nhà nước để người dân không hoang mang lo lắng.

Đoàn TNCSHCM xã Tân An tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCov).

Để chủ động tham gia thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời và hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện đoàn Chiêm Hóa yêu cầu các cơ sở Đoàn xã, thị trấn và các Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện thực hiện tốt một số nội dung cụ thể :Tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Văn bản số 79-CV/TW ngày 29/1/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của cơ quan chuyên môn có thẩm quyền về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.Cung cấp thông tin đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Sử dụng các phương tiện truyền thông nhất là các trang mạng xã hội như Facebook - FanPage do Đoàn quản lý để thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh (sử dụng các thông tin về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh từ Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và UBND huyện). Khuyến nghị đoàn viên thanh niên và nhân dân tránh tiếp xúc với động vật hoang dã, nâng cao sức khỏe cũng như hạn chế đến các nơi tập trung đông người; cung cấp thông tin và đông viên nhân dân không nên đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết. Đồng thời hướng dẫn đoàn viên thanh niên và nhân dân thực hiện các biện pháp về phòng bệnh (ăn chín uống sôi, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi ở, bổ sung các chất cho cơ thể, nâng cao sức đề kháng…).Phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tự quản tại cộng đồng dân cư; tổ chức tốt các hoạt động về vệ sinh môi trường nơi công cộng. Khuyến nghị và tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Động viên các tầng lớp nhân dân bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh, đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống nhân dân, trật tự xã hội. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona. Tuy nhiên với mức độ lây lan và sự nguy hiểm của dịch bệnh thì việc đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh kịp thời có những hoạt động góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, sự chủ động của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Theo kế hoạch, sau khi học sinh trở lại trường học, các cơ sở Đoàn, Hội sẽ tiếp tục đến và phối hợp nhà trường tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh cho học sinh trên địa bàn toàn huyện.    

Ngọc Hiển- Hải Hà

Tin cùng chuyên mục