Tự hào Bó Củng

Thôn Bó Củng, xã Kim Bình (Chiêm Hóa) là nơi được Bác Hồ, Trung ương Đảng chọn tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 2 của Đảng vào tháng 2-1951, là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước trong những năm kháng chiến. Tự hào với truyền thống quê hương, Chi bộ thôn luôn thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động, sản xuất, tích cực xây dựng nông thôn mới.

Khu dân cư thôn Bó Củng, xã Kim Bình (Chiêm Hóa)

Ông Nông Văn Dân, Bí thư Chi bộ thôn Bó Củng cho biết, chi bộ có 14 đảng viên. Các đảng viên luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thâm canh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng hàng hóa. Chi bộ đã ban hành nhiều nghị quyết về phát triển những cây trồng thế mạnh, phù hợp với đồng đất địa phương như mía, chuối tây, rau màu và chăn nuôi gia súc. Hiện thôn có mô hình trồng rau an toàn đầu tiên của xã với hơn 5.000 m2, trên 4 ha chuối tây; đang tập trung triển khai xây dựng mô hình cánh đồng mía mẫu với trên 3.000 m2. Các mô hình chăn nuôi quy mô lớn cũng ngày một nhiều lên. Nhờ đó, đời sống người dân không ngừng đổi mới, toàn thôn hiện chỉ còn 2 hộ nghèo.

Cùng với đó, chi bộ lãnh đạo nhân dân tích cực tham gia bảo tồn, giữ gìn di tích lịch sử nơi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 2 của Đảng trong quần thể Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Bình gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Trong thôn đã có một số hộ gia đình thực hiện bảo tồn nhà sàn truyền thống của người Tày, góp phần quan trọng trong việc xây dựng khu di tích trở thành điểm hấp dẫn du khách.

Bí thư chi bộ Nông Văn Dân khẳng định: Thành công lớn nhất của chi bộ thôn Bó Củng trong những năm qua là đã xây dựng được mối đoàn kết thống nhất, gắn bó trong chi bộ. Chi bộ thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân để đề ra nghị quyết đúng đắn, hợp lòng dân. Qua đó đã xây dựng được niềm tin, sự đoàn kết trong chi bộ và nhân dân, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua phát triển. Hàng năm, 100% đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, trong đó trên 30% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Liên tục nhiều năm liền, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục